Trang chủ / Tin tức / Thành lập Khoa Nhi trực thuộc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thành lập Khoa Nhi trực thuộc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương

09/10/2012 15:37     5,945      8,161     

Hôm nay, ngày 09/10/2012 tại Hội trường lớn của bệnh viện đã diễn ra buổi Lễ ra mắt thành lập Khoa Nhi trực thuộc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tới dự buổi lễ có TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc bệnh viện Bạch Mai, đại diện lãnh đạo các đơn vị bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các cơ quan thông tấn báo chí và cán bộ nhân viên của bệnh viện. 

Khoa Nhi là khoa lâm sàng, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc Bệnh viện về công tác tiếp đón, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân nhi bị mắc các bệnh truyền nhiễm. Về quy mô giường bệnh, năm 2012 từ 15 đến 20 giường bệnh. Những năm tiếp theo do Giám đốc giao số giường phù hợp.
 
Tại buổi lễ ra mắt, TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết sự thay đổi của khí hậu đã dẫn đến việc xuất hiện nhiều bệnh truyền nhiễm mới như tay chân miệng, liên cầu lợn... và các bệnh truyền nhiễm tái xuất hiện như sởi, sốt xuất huyết... Đây là những bệnh mà trẻ em có nguy cơ mắc cao.
 
Chính vì vậy, với vai trò đầu ngành về truyền nhiễm, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thành lập Khoa Nhi để chăm sóc, điều trị kịp thời và nâng cao sức khỏe cũng như giảm tỷ lệ bệnh tật cho trẻ em.
 
Khoa là tuyến cuối cùng tiếp nhận bệnh nhi mắc bệnh truyền nhiễm từ tuyến dưới trong phạm vi cả nước chuyển đến; thực hiện chăm sóc điều trị liên tục 24/24h; đảm bảo kịp thời trong mọi trường hợp , không đùn đẩy, gây khó khăn cho người bệnh. Tổ chức dây chuyền chăm sóc, điều trị bệnh nhân khoa học. Phối hợp với các cơ sở y tế trong việc hội chẩn, điều trị cho bệnh nhân. Thực hiện nghiên cứu khoa học, tổ chức nghiên cứu khoa học; đào tạo và tham gia đào tạo, chỉ đạo tuyến về lĩnh vực khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhi mắc bệnh truyền nhiễm.
 
Một số hình ảnh tại buổi Lễ ra mắt Khoa Nhi:
 
                                Công bố Quyết định thành lập Khoa Nhi (Ảnh: Hà Tùng)
 
                   Giám đốc bệnh viện trao Quyết định thành lập Khoa (Ảnh : Hà Tùng)
 
                                               Cắt băng khánh thành (Ảnh: Hà Tùng)
 
            PGS.TS Bùi Vũ Huy (ảnh trái) được bổ nhiệm làm Trưởng khoa (Ảnh: Hà Tùng)
 
                                Tập thể cán bộ, nhân viên Khoa Nhi (Ảnh: Hà Tùng)
                                     
                                                                                                                                Hà Tùng (NHTD)

Facebook a Comment