Trang chủ / Tin tức / Bước đột phá trong thủ tục hành chính tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW

Bước đột phá trong thủ tục hành chính tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW

14/06/2012 14:33     9,547      13,120     

Thực hiện định hướng của Chính phủ, trong việc đẩy mạnh “Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015”của Thủ tướng Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt cũng như cải cách hành chính. Hôm nay BV Bệnh nhiệt đới TW và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- VietinBank  khai trương “Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt” 

Thực hiện định hướng của Chính phủ, trong việc đẩy mạnh “Đề án thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015”của Thủ tướng Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt cũng như cải cách hành chính. Hôm nay BV Bệnh nhiệt đới TW và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- VietinBank  khai trương “Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt”. Đây là giải pháp toàn diện lần đầu tiên được triển khai trong ngành y tế một cách tổng thể từ khâu tiếp đón đến khâu thanh toán viện phí trong quá trình khám chữa bệnh. 

Sau đợi khảo sát vào giữa và cuối tháng 7 năm 2011 do Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và VietinBank thực hiện, kết quả đã ghi nhận và nắm bắt được nhiều thông từ những bệnh nhân khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, về tất cả dịch vụ cũng như thời gian chờ khám tại đây. Phần lớn đại đa số Bệnh nhân khảo sát đều hài lòng về dịch vụ tại BV cũng như cung cách phục vụ của Cán bộ Bác sĩ và nhân viên của BV, tuy nhiên để có chất lượng phục vụ tốt hơn nữa Bệnh viện nhiệt đới TW đã phối hợp  VietinBank  đã đưa ra “Giải pháp thanh toán không dung tiền mặt”. Giải pháp này mang lại thuận tiện trong thanh toán, an toàn với người sử dụng.  Đây cũng là giải pháp đăng ký khám bệnh và thanh toán viện phítrực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ thanh toán hiện đại của VietinBank.

VietinBank Ung dung cong nghe thanh toan vao Benh vien

Giải pháp gồm 2 phần:

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt:

Giải pháp áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại của VietinBank giúp cho Bệnh nhân được thanh toán viện phí online ngay tại phòng khám bác sỹ (đối với bệnh nhân đến khám ngoại trú) hoặc thanh toán online ngay tại buồng bệnh (đối với bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện) mà ko phải đi lại xếp hàng đóng tiền.

Với việc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương triển khai lắp đặt wifi phủ sóng toàn bộ bệnh viện, bệnh nhân có thể lựa chọn nhiều hình thưc thanh toán không dùng tiền mặt khác nhau như: Thanh toán tại phòng khám, thanh toán tại phòng bệnh thông qua Website  http://benhnhietdoi.vn của bệnh viện. Ngoài ra người nhà của bệnh nhân cũng có thể thanh toán viện phí cho bệnh nhân thông qua qua điện thoại di động hay qua hệ thống Kiosbanking,

Đăng ký khám bệnh trực tuyến:

Để để rút ngắn quy trình: từ đăng ký, đóng tiền, gọi số, chờ đợi …BV Bệnh nhiệt đới đã triển khai dịch vụ “đặt lịch hẹn khám bệnh” từ ngày 01-07-2012 thông qua website http://benhnhietdoi.vn.  Giải pháp này cho phép khách hàng sử dụng thẻ ATM Ngân hàng và Thẻ thanh toán Quốc Tế (Visa, Master Card…) đăng ký KCB trực truyến. Với dịch vụ này, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian chờ đợi thanh toán cũng như tránh được những rủi ro khi thanh toán bằng tiền mặt. BV cũng có thể chủ động trong quá trình tiếp đón bệnh nhân,  giảm tải áp lực cho bộ phận tiếp nhận đầu vào.

Việc áp dụng công nghệ trong thanh toán viện phí nhằm mục tiêu giúp cho bệnh nhân có thể lựa chọn được nhiều kênh thanh toán, giảm tối đa việc mất mát trong thanh toán tiền mặt.  Hy vọng với dịch vụ này sẽ giúp những bệnh nhân có thể tiết kiệm được quỹ thời gian, công sức, tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực y tế khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Facebook a Comment