Trang chủ / Tin tức / Lễ ra mắt Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Lễ ra mắt Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

22/05/2015 04:54     3,829      6,009     

Ngày 21/5/2015, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Tổ công tác xã hội của Bệnh viện. Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo bệnh viện và các cán bộ chủ chốt của bệnh viện, các thành viên của Tổ công tác xã hội, đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hoàng Mai, các nhà hảo tâm và các phóng viên thông tấn báo chí đã tới dự và đưa tin.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về các bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế, là tuyến cao nhất khám chữa bệnh cho các bệnh nhân từ các tuyến gửi đến do đó đa số là bệnh nhân nặng, bệnh nhân khó chẩn đoán và điều trị. Trong những năm qua nhờ triển khai áp dụng các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới tại bệnh viện nên nhiều bệnh nhân nặng, bệnh nhân hiểm nghèo đã được cứu sống. Tuy nhiên, đa số người bệnh đều là bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bệnh nhân nghèo lại không có bảo hiểm y tế nên không có khả năng điều trị đến cùng vì chi phí điều trị khá cao. Mặt khác bệnh viện là đơn vị sự nghiệp nên ngoài nguồn ngân sách do nhà nước cấp và nguồn thu viện phí và bảo hiểm y tế thì bệnh viện không có khoản ngân sách nào khác để hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo bị bệnh nặng. Chính vì lẽ đó cần thiết cần có một tổ chức đứng ra kêu gọi sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm cũng như của cộng đồng để giúp cho các bệnh nhân nghèo mắc bệnh nặng có cơ hội chữa khỏi bệnh. Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ra đời và đi hoạt động sẽ góp phần kêu gọi sự chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm và của cộng đồng xã hội hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo bị bệnh nặng để các bệnh nhân này có thêm nhiều cơ hội được chữa khỏi bệnh trở về với cuộc sống bình thường. 

Một số hình ảnh buổi Lễ ra mắt Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Quang cảnh buổi Lễ ra mắt Tổ công tác xã hội của bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hà Tùng)

 

Bà Đặng Thị Minh Nguyệt, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban vận động quỹ, Trung ương Hội chữ thập đỏ VN (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu của Đại đức Thích Thanh Toàn, Chánh văn phòng Học viện Phật giáo Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện lên tặng hoa và giao nhiệm vụ cho Tổ công tác xã hội của bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Giám đốc Bệnh viện, PGS. TS Nguyễn Văn Kính tặng hoa và quà lưu niệm cho các nhà hảo tâm (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment