Trang chủ / Tin tức / Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015)

Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015)

13/03/2015 11:15     10,556      13,721     

Hôm nay ngày 26/02/2015, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 và phát động phong trào thi đua năm 2015 của Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015).

Tới tham dự buổi Lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các khoa phòng, trung tâm và các cán bộ, viên chức trong bệnh viện. Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện đã đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho các cán bộ y tế cách đây 60 năm. Cho đến nay, lời dạy của Bác vẫn được xem là tư tưởng chỉ đạo về chiến lược và đường lối xây dựng, phát triển ngành Y tế Việt Nam. Trong thư Bác đã ân cần dặn: “cán bộ, nhân viên y tế cả nước phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”.

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện đọc Thư Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế (Ảnh: Hà Tùng)

Thực hiện theo lời dạy của Bác, ngành y tế cả nước, ngành y tế Thành phố, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã luôn nỗ lực hết mình trong học tập và lao động, tận tụy chăm sóc người bệnh, thực hiện phương châm "bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Bên cạnh đó toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của bệnh viện đã luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng nhau thực hiện tốt qui tắc ứng xử, 12 điều y đức trong mọi hoạt động của bệnh viện. Cùng với việc được đầu tư trang thiết bị phương tiện hiện đại và trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ được nâng lên, bệnh viện đã tích cực ứng dụng nhiều thành tựu, công nghệ mới về y học cứu sống nhiều ca bệnh hiểm nghèo, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân.

Với ý  nghĩa đó, để tiếp nối những thành công của năm 2014 với tinh thần đoàn kết, chất lượng, hiệu quả. Giám đốc Bệnh viện phát động phong trào trong toàn Bệnh viện với tinh thần “Tiếp tục tập trung tối đa mọi nguồn lực, thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014” với một số nội dung chính sau:

-        Tiếp tục duy trì và phát huy chất lượng trong công tác khám, chữa bệnh, phòng chống dịch. Trong đó, năm 2015 tất cả các đơn vị đều duy trì và áp dụng Hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng (ISO).

-        Thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tiếp tục cải cách hành chính, đặc biệt là khâu đón tiếp bệnh nhân, giải quyết thủ tục bảo hiểm y tế…tránh để phiền hà cho người bệnh.

-        Bám sát và thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới Bệnh viện tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, đảm bảo an toàn, chất lượng, đạt và vượt tiến độ.

-        Tiếp tục chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc, thu nhập cho cán bộ, viên chức và người lao động; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

-        Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong các tổ chức, các đơn vị trực thuộc và trong toàn Bệnh viện, tạo thành khối đoàn kết, vững mạnh, cùng hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao cho.

Trong ngày này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng vinh dự được đón nhận bằng khen, Kỷ niệm chương “Vì sức khoẻ nhân dân” của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 45 cá nhân và Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ths. BS CKII. Nguyễn Hồng Hà – nguyên Phó Giám đốc bệnh viện đã có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành y tế.

Có được những thành tích trên là nhờ vào sự chỉ đạo trực tiếp, hiệu quả của Lãnh đạo Bộ Y tế, của Cấp ủy Đảng cơ sở, sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể Lãnh đạo bệnh viện, sự phối hợp tham gia của các đoàn thể và sự nỗ lực thi đua của tập thể cán bộ, viên chức trong toàn bệnh viện.  

Một số hình ảnh Lễ Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

BS Phạm Văn Thuyên, Chủ tịch Công đoàn, TP TCCB Công bố và trao các Quyết định khen thưởng (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc bệnh viện trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho Ths. BS CKII Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân" của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân đã có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành y tế (Ảnh: Hà Tùng)

Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015) đã diễn ra trang trọng (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment