Trang chủ / Tin tức / Lễ khai trương Viên Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới

Lễ khai trương Viên Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới

07/02/2018 11:41     2,879      6,394     

Nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học và đào tạo bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về lĩnh vực phòng chống bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới góp phần đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh và đào tạo trong nước cũng như trên thế giới. Bộ trưởng Bộ Y tế đã Quyết định cho phép thành lập Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới trực thuộc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trên cơ sở nâng cấp Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. 

  Quang cảnh buổi Lễ khai trương Viện đào tạo và nghiên cứu bệnh nhiệt đới (Ảnh: Hà Tùng)

Hôm nay ngày 05/2/2018, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương long trọng tổ chức Lễ khai trương Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới. Đến tham dự Lễ khai trương có Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế; Giám đốc OUCRU Việt Nam; đại diện các Vụ Cục; lãnh đạo một số bệnh viện khu vực Hà Nội; các tổ chức quốc tế và các cán bộ nhân viên bệnh viện.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Ban Giám đốc bệnh viện, GS.TS. Nguyễn Văn Kính bầy tỏ lòng cảm ơn Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã long trọng tổ chức buổi lễ thành lập ngày hôm nay cũng như tất cả cán bộ đã về tham dự buổi lễ ra mắt thành lập Viện đào tạo và nghiên cứu bệnh nhiệt đới. Trong thời gian qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với nòng cốt là Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến đã phối hợp chặt chẽ với các trường đại học, bộ môn truyền nhiễm , Đại học Y Hà Nội ; khoa truyền nhiễm, viện nghiên cứu lâm sàng Bệnh viện 108… đã tổ chức rất nhiều các khóa tập huấn và đặc biệt là đã kết hợp với Đại học Oxford để tổ chức các khóa đào tạo sau đại học, tạo nguồn các cán bộ chất lượng cao phục vụ cho công tác đào tạo , nghiên cứu bệnh nhiệt đới tại nước ta.

Với việc thành lập Viện Đào tạo và nghiên cứu bệnh nhiệt đới sẽ đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng việc đào tạo các cán bộ chuyên ngành truyền nhiễm và nhiệt đới cũng như nghiên cứu. Đặc biệt sẽ nâng tầm vai trò hợp tác với các tổ chức quốc tế và các trường đại học lớn trên thế giới để đào tạo được nhiều cán bộ chất lượng cao hơn nữa, thực hiện quy hoạch phát triển một cách bài bản các cán bộ có chất lượng cao cho ngành truyền nhiễm. Đồng thời triển khai các nghiên cứu khoa học có chất lượng và được đăng ở các tạp chí quốc tế. Hy vọng với việc thành lập Viện đào tạo và nghiên cứu bệnh nhiệt đới sẽ đủ điều kiện để nâng tầm ngành truyền nhiễm và nhiệt đới được tốt hơn nữa./.

Một số hình ảnh tại Lễ khai trương Viện đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới

Lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành lập Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới (Ảnh: Hà Tùng)

Và trao Quyết định Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới (Ảnh: Hà Tùng)

GS.TS. Nguyễn Văn Kính - Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới phát biểu (Ảnh: Hà Tùng)

            Phát biểu của Lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Y tế (Ảnh: Hà Tùng)

Cắt băng Khánh thành Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới (Ảnh: Hà Tùng)

Các đại biểu tham quan Viện Đào tạo và Nghiên cứu bệnh Nhiệt đới (Ảnh: Hà Tùng)

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment