Trang chủ / Tin tức / Quốc vụ Khanh, Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đến thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Quốc vụ Khanh, Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đến thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

04/01/2018 22:40     8,143      11,342     

Chiều ngày 4/1/2018, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vinh dự tiếp và làm việc với Ngài Mark Field, Quốc vụ Khanh, Bộ Ngoại giao, Vương quốc Anh nhân dịp chuyến thăm Việt Nam và tham dự đối thoại chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh tại Hà Nội. Ngài Mark Field bày tỏ mong muốn đến thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tìm hiểu về hoạt động hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học của bệnh viện với các đối tác của Anh trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm và kháng kháng sinh trong khuôn khổ chương trình Newton Việt Nam và Quỹ Flemming.

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao, Vương quốc Anh tới thăm và làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi làm việc với đoàn Bộ Ngoại giao, Vương quốc Anh. PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phát biểu chào mừng chuyến thăm của Quốc vụ Khanh tới Bệnh viện. Tiếp đó PGS. TS Nguyễn Văn Kính cũng trình bày một số thành tựu hợp tác của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với các đối tác Vương quốc Anh như Bệnh viện đã và đang hợp tác với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng đại học Oxford (OUCRU) từ năm 2006. Đến nay, bệnh viện cùng với OUCRU Hà Nội đã thực hiện được 53 dự án và đang triển khai 8 dự án nghiên cứu trong lĩnh vực bệnh nhiễm trùng và kháng kháng sinh. Nhiều cán bộ nghiên cứu, bác sỹ lâm sàng, cán bộ kỹ thuật đã được đào tạo thông qua chương trình hợp tác này. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều buổi tập huấn, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao trình độ chẩn đoán và điều trị bệnh nhiễm trùng cho các bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên xét nghiệm. Bệnh viện đã và đang cùng với OUCRU xây dựng Mạng lưới kháng kháng sinh và Phòng xét nghiệm tham chiếu về kháng kháng sinh theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Giám đốc Bệnh viện, PGS.TS Nguyễn Văn Kính phát biểu chào mừng chuyến thăm của Quốc vụ Khanh Mark Field (Ảnh: Hà Tùng)

Ngài Mark Field, Quốc vụ Khanh - Bộ Ngoại giao, Vương quốc Anh phát biểu (Ảnh: Hà Tùng)

Bên cạnh đó, bệnh viện đang hợp tác với Trường Đại học Cambridge, Viện Nghiên cứu Sanger, Vương quốc Anh thực hiện nghiên cứu về đường lây truyền của các vi khuẩn đa kháng gây nhiễm khuẩn bệnh viện. Kinh phí được tài trợ bởi Quỹ Newton Fund, Vương quốc Anh và Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam. Ngoài ra, bệnh viện còn hợp tác với Trường University of College London, Trường Đại học Essex, Trường Imperial College London...nghiên cứu về các căn nguyên vi sinh vật gây dịch bệnh và các bệnh bị lãng quên như bệnh giun sán, ký sinh trùng...Sự hợp tác của bệnh viện với các đối tác Vương quốc Anh đã giúp nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm, nhiệt đới, năng lực nghiên cứu của các cán bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngang tầm khu vực và trên thế giới. Ngoài ra sự hợp tác còn giúp nâng cao năng lực hàng chục bệnh viện trong mạng lưới chỉ đạo tuyến, bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đoàn Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh thăm quan khu vực Labo của Bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

         Ngài Mark Field thăm một số khoa điều trị bệnh nhân của bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Sau phần thảo luận với Lãnh đạo bệnh viện, Ngài Mark Fiel cùng đoàn công tác Vương quốc Anh đã đi thăm quan hệ thống Labo và một số khoa điều trị bệnh nhân tại bệnh viện. Kết thúc buổi làm việc, Ngài Mark Fiel bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao cơ sở hạ tầng, trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và các trang thiết bị tiên tiến hiện đại mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã và đang áp dụng triển khai trong trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm và kháng kháng sinh giúp phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính và Ngài Mark Fiel tặng quà lưu niệm và chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn công tác (Ảnh: Hà Tùng)

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment