Trang chủ / Tin tức / Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra tiến độ xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra tiến độ xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

01/06/2015 03:39     4,339      6,499     

Sáng nay, ngày 31 tháng 5 năm 2015. Bộ trưởng Bộ Y tế - PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ đã đi chỉ đạo, kiểm tra tiến độ xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương giai đoạn I tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện – PGS. TS Nguyễn Văn Kính báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác về tiến độ, quy mô đầu tư xây dựng giai đoạn I cho đến nay đã đền bù, đảm bảo công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng hệ thống nhà thường trực, tường rào xung quanh toàn bệnh viện. Xây dựng phần hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hệ thống trạm điện, chiếu sáng, trạm cấp thoát nước, san nền, nhà cấp khí y tế. Khu vực phòng Lab được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại với chức năng phân khu rõ ràng rành mạch, khu vực có mức độ độc hại cao đến khu vực mức độ độc hại thấp, áp suất dương giảm dần đảm bảo an toàn sinh học cho các khu vực. Phương án ưu tiên lấy ánh sáng tự nhiên cho các khu vực hành chính bằng hệ thống các vách kính và khu kỹ thuật phụ trợ nằm cuối khoa đảm bảo an toàn thuận tiện. PGS. TS Nguyễn Văn Kính cũng hy vọng với tiến độ thực hiện khối lượng các công việc như trên từ nay đến cuối năm tòa nhà 3 tầng phục vụ cho công tác khám bệnh, xét nghiệm và phòng giao ban hội trường có thể hoàn thành trước được và khu nhà 9 tầng dành cho điều trị nội trú hoàn thành dần đến đâu sẽ đưa vào sử dụng.

Cũng trong cuộc họp, đại diện các nhà thầu và tư vấn giám sát cũng báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác các tiến độ công việc đã hoàn thành và đang triển khai. Các quy trình giám sát tư vấn thiết kế đúng quy trình xây dựng làm sao cho công trình đúng tiến độ, chất lượng, an toàn, bố trí đủ nhân lực. Trong quá trình thi công nếu chậm ngày nào khắc phục ngay để bù những ngày chậm, kiểm tra kiểm soát tiến độ kĩ thuật thi công trên công trường. Thực hiện qui định an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường, bảo hộ lao động, trong quá trình thi công không để xẩy ra sự cố nào. Đồng thời cử các chuyên gia, các kiến trúc sư, kĩ sư có nhiều kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tham gia giám sát, tư vấn thiết kế để đảm bảo chất lượng công tác thi công đúng quy trình, quy phạm.       

Sau khi nghe các báo cáo từ chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu chính, nhà thầu liên doanh và tư vấn giám sát. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự tích cực, năng động và trách nhiệm của chủ đầu tư, của các nhà thầu cũng như tư vấn giám sát đã đảm bảo chất lượng thi công đúng tiến độ, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường. Bộ trưởng nhấn mạnh đây là công trình trọng điểm lần đầu tiên từ ngày Giải phóng Thủ đô tại miền Bắc có một bệnh viện chuyên ngành truyền nhiễm Trung ương được xây dựng, trước đây chỉ là một khoa lây được tách ra nên đây cũng là trách nhiệm và vinh dự cho bệnh viện khi triển khai xây dựng được bệnh viện khang trang phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Vấn đề xây lắp, chất lượng công trình về cơ bản đúng theo thiết kế và tiến độ xây dựng nhưng cần chú trọng về thiết kế hệ thống công nghệ thông tin, hệ thống tự động, nối mạng các khoa phòng, đường truyền nên làm song hành trong quá trình triển khai thi công. Cần phối hợp với các công ty có năng lực chuyên môn, uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin y tế và tham quan các bệnh viện chuẩn quốc tế đã áp dụng hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện.  

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện cần xây dựng ngay kế hoạch nhân sự và trang thiết bị y tế; củng cố và tăng cường về số lượng, chất lượng cán bộ đảm bảo đủ nhân lực và trang thiết bị y tế để khi dự án hoàn thành thành giai đoạn I có thể phục vụ việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

Một số hình ảnh Bộ trưởng đi kiểm tra tiến độ xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

                        Bộ trưởng Bộ Y tế đi tham quan công trình đang thi công (Ảnh: Hà Tùng)

            Bộ trưởng tặng quà cho các kĩ sư và công nhân đang làm việc tại công trường (Ảnh: Hà Tùng)

         PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV báo cáo tiến độ xây dựng với Bộ trưởng (Ảnh: Hà Tùng) 

                                   Báo cáo của các nhà thầu và tư vấn giám sát (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment