Trang chủ / Tin tức / Lớp Tập huấn về HIV/AIDS

Lớp Tập huấn về HIV/AIDS

01/08/2012 08:25     5,607      7,983     

Sáng ngày 9/4/2012, lúc 9 giờ 30, tại Hội trường I của bệnh viện đã khai mạc lớp tập huấn về HIV/AIDS, trong chương trình hợp tác giữa Đại học Harvard và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương.

Sáng nay 9/4/2012, lúc 9 giờ 30, tại Hội trường I của bệnh viện đã khai mạc lớp tập huấn về HIV/AIDS, trong chương trình hợp tác giữa Đại học Harvard và Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương.

 

Thay mặt Ban Tổ Chức, Ts Nguyễn Văn Kính Giám đốc BVBNĐTƯ và Bs Marcelo Fernandez lãnh đạo tổ chức HAIVN (Tổ chức sáng kiến về AIDS của Đại học Y Harvard hợp tác với Việt nam) đã đến khai mạc lớp học.

Ts Nguyễn Văn Kính, GĐ Bệnh viện khai mạc lớp học và dặn dò các học viên tích cực trong học tập để thu được những kết quả tốt đẹp.

Dr. Marcelo Fernandez, GĐ của HAIVN đã đến khai mạc lớp tập huấn.

Theo tin từ Ban Tổ chức Tổ chức sáng kiến về AIDS của Đại học Y Harvard hợp tác với Việt nam là một nổ lực về hợp tác quốc tế nhằm tăng cường huấn luyện về HIV/AIDS cho các thầy thuốc lâm sàng Việt nam và chăm sóc bệnh nhân của họ.

Lớp tập huấn lần này các học viện sẽ được huấn luyện module 1, thuộc 3 module sẽ được giảng dạy trong năm nay, với 19 chủ đề cơ bản về HIV ở trẻ em và người lớn, gồm về bệnh học, các bệnh nhiễm trùng cơ hội chính, tư vấn và chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS, với trên 10 giảng viên là chuyên gia về HIV/AIDS trong và ngoài nước tham gia giảng dạy – hướng dẫn thảo luận, với 60 học viên từ tỉnh Quảng Trị đến các tỉnh thuộc Miền Bắc ở các Trung Tâm Phòng Chống HIV/AIDS và Phòng Khám Ngoại trú đến tham dự lớp. Lớp học được mở đầu bằng đánh giá đầu vào và sẽ chấm dứt bằng một bài đánh giá đầu ra, trải qua 5 ngày liên tục, đầu cho đến cuối tuần.

Hình ảnh các học viên về tham dự module-1, chăm sóc - điều trị HIV/AIDS cơ bản từ 9 – 13/4/2012.

Cũng theo Ban tổ chức, kinh phí ăn ở, đi lại, tài liệu dành cho học viên sẽ được tài trợ trọn gói.

 

Bs Phan Quận

Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment