Trang chủ / Tin tức / Trị liệu kháng virus: các vấn đề của và hiện nay

Trị liệu kháng virus: các vấn đề của và hiện nay

29/10/2012 14:59     3,115      4,705     

Nhiều thuốc kháng virus được chấp nhận hiện nay và được cấp phép chính thức đối với việc sử dụng lâm sàng trong điều trị các bệnh nhiễm virus gây suy giảm miễn dịch ở người, herpes simplex viruses, varicella-zoster virus, respiratory syncytial virus, cytomegalovirus, hepatitis B virus, hepatitis C virus hoặc influenza virus.

 

Nhiều thập kỷ mới đây chúng ta đã thấy những tiến bộ lớn về kiến thức của chúng ta đối với lịch sử tự nhiên và bệnh sinh của các bệnh virus cũng như tiếp tục những phát triển và những cải thiện trong việc trị liệu kháng virus. Tuy nhiên, nghiên cứu xa hơn từ việc hoàn thành và quả thực chưa từng được biết trước đây và những vấn đề không mong đợi hiện đang nổi lên. Bài điểm báo này nhằm mục tiêu là bàn luận một số trong những vấn đề này về niềm tin rằng chúng nên được phát biểu một cách thận trọng nhằm nâng cao việc quản lý bệnh nhân mắc các bệnh nhiễm virus.


Tài liệu tham khảo

Antonelli G, Turriziani O.(2012). Antiviral therapy: old and current issues. International Journal of Antimicrobial Agents (Jun 2012)


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment
Các tin khác:
Thuốc cũ, kinh nghiệm mới: việc dùng colistin ở đơn vị chăm sóc – điều trị tăng cường nhi khoa – một nghiên cứu đa trung tâm Trị liệu phối hợp với các thuốc điều hòa miễn dịch và moxifloxacin lên viêm phổi do Mycoplasma đề kháng bùng phát với macrolide Các yếu tố nguy cơ đối với các triệu chứng cúm và giống cúm đã được báo cáo ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp Sự kết hợp giữa tỷ lệ mới mắc của nhiễm nấm candida máu và sự tiêu thụ các thuốc kháng nấm tại một trung tâm y tế ở Đài Loan Giá trị của các nồng độ TREM-1 hòa tan, procalcitonin, và protein C phản ứng trong huyết thanh như là những dấu ấn sinh vật để phát hiện nhiễm khuẩn máu trong số bệnh nhân nhiễm trùng toàn thân mới bị Ảnh hưởng của HTLV-1 lên sự hiện diện về lâm sàng, vi sinh học và miễn dịch của bệnh lao Phát triển và đảm bảo giá trị của một điểm số nguy cơ cạnh giường bệnh đối với nhiễm trụ cầu vàng kháng methicillin trong số bệnh nhân nhập viện có biến chứng da và nhiễm khuẩn các nhiễm khu Điều trị nhiễm khuẩn máu do Haemophilus với benzylpenicillin được kết hợp với tăng tỷ lệ tử vong (30 ngày) Chuyển đổi điều trị ở bệnh nhân bị viêm phổi cộng đồng nằm viện: Tigecycline so với Levofloxacin Chẩn đoán nhiễm khuẩn đường tiểu ở thiếu niên (DUTY): một đề cương về một nghiên cứu chẩn đoán và quan sát tiến cứu để xuất phát và đảm bảo giá trị đối với một phác đồ lâm sàng để c