Trang chủ / Tin tức / Phát hiện vi rút mới trong ruột có thể giúp làm suy yếu các vi khuẩn gây hại

Phát hiện vi rút mới trong ruột có thể giúp làm suy yếu các vi khuẩn gây hại

09/09/2014 15:32     5,627      9,128     

Trên Tạp chí Nature Communication số ra cuối tháng 7/2014 vừa qua có đăng tải kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học (thuộc Đại học Tổng hợp Bang San Diego, Mỹ) cho thấy, họ đã phát hiện ra một loại vi rút từ trước đến nay chưa ai biết trong ruột người và đặt tên cho vi rút này là CrAssphage, thuộc loại bacteriophages vi rút (vi rút ăn vi khuẩn). Theo các tác giả, vi rút CrAssphage này có tác động đến hoat động của một số trong các vi rút phổ biến trong ruột của chúng ta và có vai trò quan trọng đối với các bệnh mạn tính.

GS. Robert Edwards, phụ trách nhóm nghiên cứu cho biết, vi rút CrAssphage là những thành tố then chốt trong hệ sinh thái ruột của con người, nó giúp cho việc kiểm soát sự tăng trưởng của các quần thể vi khuẩn và có thể làm biến đổi một số trong các loài vi khuẩn này.

Hiện các nghiên cứu về vi rút này đang được tiếp tục. Các chuyên gia hy vọng, vào một ngày nào đó, chúng ta có thể sử dụng chúng để làm biến đổi các vi khuẩn có hại trong ruột chúng ta, theo hướng làm cho các vi khuẩn này suy yếu đi.

 

Theo BBC News, ACD914.

Facebook a Comment