Trang chủ / Tin tức / Thông báo về Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của “Hội Truyền nhiễm Việt Nam” và “Hội Y học lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam”

Thông báo về Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của “Hội Truyền nhiễm Việt Nam” và “Hội Y học lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam”

15/02/2014 16:33     6,232      9,709     

Hiện nay Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y học lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam đã cho ra đời tạp chí khoa học “Tạp chí Truyền nhiễm” có đăng ký mã ISSN. Tờ báo có trụ sở tào soạn tại NHTD, ban biên tập và các GS, PGS, tiến sỹ có trình độ và có kiến thức sâu về khoa học.

Tờ báo được phát hành đều 3 tháng một kỳ. Nội dung đăng tải là các bài nghiên cứu khoa học và các bài tổng quan của hội viên thuộc hai hội “Hội Truyền nhiễm Việt Nam” và “Hội Y học lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam”

          Ban chấp hành “Hội Truyền nhiễm Việt Nam” và “Hội Y học lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam” đang hướng tới các giải pháp để hỗ trợ cho các hội viên trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Để khuyến khích hội viên tham gia nghiên cứu, Ban chấp hành hội Trung ương đề ra một số giải pháp sau:

1.     Mời các hội viên có bài báo khoa học hoặc bài tổng quan nổi bật, đã được đăng trên tạp chí Truyền nhiễm trong thời gian từ tháng 7/2013 đến tháng 6/2014, tham gia báo cáo tại hội nghị. Hội viên được mời tham gia báo cáo sẽ được hỗ trợ toàn phần về kinh phí đi lại, ăn ở trong suốt thời gian diễn ra hội nghị của hai hội.

2.     Tại Hội nghị thường niên sẽ tổ chức riêng một Chuyên đề về “Đào tạo và cập nhật các chủ đề liên quan đến chuyên ngành”, nội dung:

-       Kiên thức cập nhật trong nước và quốc tế

-       Trình bầy tổng quan của các bệnh, vấn đề cần quan tâm của chuyên ngành

-       Giới thiệu các kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh Truyền nhiễm/HIV

-       Phương pháp nghiên cứu khoa học

-       Cách viêt một bài báo khoa học

          Ban tổ chức Hội nghị dự kiến mời các chuyên gia có kinh nghiệm, gồm cả các chuyên gia quốc tế tham gia trình bầy tại hội nghi.

3.     Các hội viên có nguyên vọng tham gia nghiên cứu, hoặc có các chủ đề nghiên cứu cần sự hỗ trợ về phương pháp hoặc kỹ thuật có thể gửi thư yêu cầu hoặc gửi đề xuất về ban thư ký tòa soạn “Tạp chí Truyền nhiễm” để yêu cầu sự hỗ trợ cụ thể. Liên lạc theo địa chỉ sau:

Địa chỉ bưu điện:

Email

Điện thoại:

 

                    Hà nội, ngày 30/1/2014

Chủ tịch Hội

 

 

Nguyễn Văn Kính

Facebook a Comment
Các tin khác:
Hy vọng mới cho bệnh nhân sốt xuất huyết Dùng xét nghiệm sắc lượng (colometric DELI test) để đánh giá tính kháng thuốc với các thuốc kháng sốt rét được dùng phổ biến của Plasmodium falciparum và Plasmodium vivax ở vùng Amazon tại Brazil Nhân viên cung cấp dịch vụ y tế thiếu kiến thức về herpes zoster ở bệnh nhân nhiễm HIV là trong số những rào cản với việc chủng ngừa herpes zoster Xuất huyết đường tiêu hóa thấp tái đi tái lại do u sarcoma Kaposi đại tràng nguyên phát ở một bệnh nhân AIDS Báo cáo một trường hợp điều trị thành công viêm thận nặng do Hantavirus bằng corticosteroids và điểm lại y văn Mối quan hệ bị đánh giá thấp về số lượng bạch cầu đa nhân trung tính trong dịch bang và vi khuẩn hình thành viêm phúc mạc nguyên phát do vi khuẩn Mất nhanh chóng của vắc-xin có được kháng thể bề mặt viêm gan B sau ba liều tiêm phòng viêm gan B ở những người nhiễm HIV Việc sử dụng một test chẩn đoán tả nhanh suốt chiến dịch chủng ngừa hàng loạt trong việc đối phó một vụ dịch ở Guinea năm 2012 Các biến chứng thần kinh trong nhiễm virus dengue Dùng acetylcysteine và carbocysteine trong các nhiễm trùng hô hấp trên và dưới ở bệnh nhi mắc và không mắc bệnh phổi – phế quản mãn tính.