Trang chủ / Tin tức / Hy vọng mới cho bệnh nhân sốt xuất huyết

Hy vọng mới cho bệnh nhân sốt xuất huyết

08/10/2013 23:42     5,952      9,851     

Các nhà khoa học Singapore đã phát hiện một biện pháp mới có thể ngăn chặn khả năng virut sốt xuất huyết lẩn tránh được hệ thống miễn dịch trên cơ thể người, qua đó mang lại hy vọng có thể tìm được loại vaccin phổ biến đầu tiên trên thế giới có khả năng phòng ngừa được cả 4 chủng loại virut sốt xuất huyết.

Theo nhóm nghiên cứu SigN, virut sốt xuất huyết có một loại enzym mang tên Mtase, có chức năng biến đổi về hóa học vật chất di truyền để tránh bị hệ miễn dịch phát hiện.

Các nhà nghiên cứu đã cấy vào một đột biến di truyền để vô hiệu hóa enzym Mtase của virut, các tế bào ban đầu bị nhiễm virut đột biến MTase ngay lập tức sẽ được hệ miễn dịch coi như là vật bên ngoài. Và kết quả là hệ miễn dịch sẽ kích hoạt, đưa ra phản ứng bảo vệ miễn dịch mạnh mẽ. Đồng thời, virut đột biến hầu như không có một cơ hội để lây lan trên cơ thể vật chủ.

TS. Katja Fink, Trưởng nhóm nghiên cứu SIgN cho biết:  “Bước tiếp theo của chúng tôi sẽ dựng một công thức vaccin có khả năng bảo vệ toàn diện trước tất cả 4 loại huyết thanh với một liều tiêm duy nhất. Nếu được chứng minh là an toàn với người, đây có thể là một bước đột phá lớn trong lĩnh vực vaccin phòng sốt xuất huyết”.

(Theo Daily mail, 8/2013)

Facebook a Comment
Các tin khác:
Dùng xét nghiệm sắc lượng (colometric DELI test) để đánh giá tính kháng thuốc với các thuốc kháng sốt rét được dùng phổ biến của Plasmodium falciparum và Plasmodium vivax ở vùng Amazon tại Brazil Nhân viên cung cấp dịch vụ y tế thiếu kiến thức về herpes zoster ở bệnh nhân nhiễm HIV là trong số những rào cản với việc chủng ngừa herpes zoster Xuất huyết đường tiêu hóa thấp tái đi tái lại do u sarcoma Kaposi đại tràng nguyên phát ở một bệnh nhân AIDS Báo cáo một trường hợp điều trị thành công viêm thận nặng do Hantavirus bằng corticosteroids và điểm lại y văn Mối quan hệ bị đánh giá thấp về số lượng bạch cầu đa nhân trung tính trong dịch bang và vi khuẩn hình thành viêm phúc mạc nguyên phát do vi khuẩn Mất nhanh chóng của vắc-xin có được kháng thể bề mặt viêm gan B sau ba liều tiêm phòng viêm gan B ở những người nhiễm HIV Việc sử dụng một test chẩn đoán tả nhanh suốt chiến dịch chủng ngừa hàng loạt trong việc đối phó một vụ dịch ở Guinea năm 2012 Các biến chứng thần kinh trong nhiễm virus dengue Dùng acetylcysteine và carbocysteine trong các nhiễm trùng hô hấp trên và dưới ở bệnh nhi mắc và không mắc bệnh phổi – phế quản mãn tính. Những tiến bộ trong trị liệu bằng thuốc kháng virus sao chép ngược