Trang chủ / Tin tức / BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG TIẾP ĐOÀN TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI (WHO) KHU VỰC TÂY Á THÁI BÌNH DƯƠNG ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC .

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG TIẾP ĐOÀN TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI (WHO) KHU VỰC TÂY Á THÁI BÌNH DƯƠNG ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC .

20/07/2023 14:27          2,059     

Chiều ngày 19/7/2023, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có buổi tiếp đoàn công tác của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương do PGS.TS. Trần Thị Giáng Hương - Giám đốc Chương trình Kiểm soát dịch bệnh, Văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

TS. Angela Pratt, Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam và các cán bộ kỹ thuật của WHO Việt Nam cùng dự.

Về phía có WHO khu vực Tây Thái Bình Dương có TS. Pascal Ringwald, Chương trình loại trừ Sốt rét Mekong; TS. Hasitha Tissera, chuyên gia tư vấn sốt xuất huyết; TS. Rajendra Prasad Yadav, điều phối viên các bệnh truyền nhiễm tích hợp và các cán bộ kĩ thuật của Văn phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Phạm Ngọc Thạch đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ của WHO trong suốt thời gian qua và đặc biệt trân trọng cảm ơn WHO đã hỗ trợ bệnh viện trong đại dịch COVID-19 và sau đại dịch. WHO luôn đồng hành cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong việc hỗ trợ kỹ thuật, mở rộng hợp tác, trao đổi chuyên môn và tăng cường phòng chống các dịch bệnh mới nổi và tái nổi.

PGS.TS.Trần Thị Giáng Hương - Giám đốc Chương trình Kiểm soát dịch bệnh, Văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương cho biết: WHO đánh giá cao năng lực ứng phó với dịch bệnh của bệnh viện thông qua đại dịch Covid-19 vừa qua và ghi nhận những thành quả mà bệnh viện đã đạt được. Đồng thời, WHO cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ đối với Bệnh viện trong việc kiểm soát virus này và các mối đe dọa đại dịch tiềm ẩn khác trong tương lai.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi một số nội dung thúc đẩy hợp tác trong công tác phòng chống sốt xuất huyết Dengue của bệnh viện với WHO./.


 

Bài và ảnh: Hoàng Ánh

 

Facebook a Comment