Trang chủ / Tin tức / BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG HỖ TRỢ CHUYÊN MÔN TẠI TỈNH ĐIỆN BIÊN

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG HỖ TRỢ CHUYÊN MÔN TẠI TỈNH ĐIỆN BIÊN

14/06/2023 09:46          1,566     

Từ ngày 12 đến 13/6/2023, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cử đoàn công tác do BS CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn đã đến và làm việc tại tỉnh Điện Biên để hỗ trợ tại chỗ điều trị các ca bệnh Than.

Tại Điện Biên đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế tỉnh Điện Biên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Điện Biên về tình hình mắc bệnh Than trên địa bàn tỉnh, công tác quản lý, dự phòng và điều trị bệnh Than; thăm thực tế khu vực cách ly và điều trị bệnh lây nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trong thời gian công tác, đoàn còn tổ chức tập huấn về chẩn đoán, điều trị, quản lý và dự phòng bệnh Than cho các cơ sở y tế trên địa bàn Điện Biên.  Đại diện cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; các bệnh viện tuyến tỉnh và đại diện Phòng khám Đa khoa tư nhân Thanh Hải, Bình An đã tham dự lớp tập huấn. Ngoài ra, lớp tập huấn còn được kết nối trực tuyến tại 10 điểm cầu Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được chuyên gia của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương truyền tải các nội dung: Lịch sử, căn nguyên của bệnh Than; Đường lây truyền bệnh; các đối tượng nguy cơ mắc bệnh; Yếu tố dịch tễ; Chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh.

Qua lớp tập huấn sẽ giúp các cán bộ y tế nâng cao năng lực trong việc phát hiện, điều trị và dự phòng bệnh Than tại các cơ sở y tế, từ đó góp phần đáp ứng công tác phòng, chống dịch Than trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Facebook a Comment