Trang chủ / Tin tức / ĐẠI SỨ QUÁN NEW ZEALAND TẠI VIỆT NAM HỢP TÁC VỚI UNICEF TRAO TẶNG MÁY MÓC TRANG THIẾT BỊ CHO BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

ĐẠI SỨ QUÁN NEW ZEALAND TẠI VIỆT NAM HỢP TÁC VỚI UNICEF TRAO TẶNG MÁY MÓC TRANG THIẾT BỊ CHO BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

29/06/2023 10:44          1,175     

Chiều ngày 28 tháng 6 năm 2023, tại cơ sở Đông Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam phối hợp với UNICEF đã bàn giao trang thiết bị y tế trị giá 1 triệu đô-la New Zealand cho Bệnh viện nhằm hỗ trợ chẩn đoán và điều trị COVID 19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Các thiết bị bao gồm: Máy xét nghiệm huyết học; Máy xét nghiệm đông máu; Máy xét nghiệm miễn dịch tự động; Máy xét nghiệm sinh hóa và Máy tách chiết DNA /RNA tự động. Đây là các thiết bị y tế được hỗ trợ bởi Chương trình Hợp tác Phát triển Quốc tế New Zealand và được cung cấp thông qua UNICEF.

 Bà Tredena Dobson - Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam; Bà Rana – Trưởng đại diện UNICEF Việt Nam; đại điện cho các phòng, ban của Đại sứ quán New Zealand và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc – UNICEF cùng đại diện Bộ Y tế đã tham dự.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson cho biết. "Chúng tôi hy vọng rằng các thiết bị y tế mới sẽ hỗ trợ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, một bệnh viện tuyến đầu trong chống dịch, tăng cường năng lực ứng phó hiệu quả hơn với các đợt bùng phát dịch bệnh trong tương lai và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đảm bảo phúc lợi cho người dân Việt Nam."


 

Bà Rana Flowersc, Trưởng đại diện UNICEF nhấn mạnh: "UNICEF rất vinh dự được hợp tác với Chính phủ New Zealand trong việc nâng cao năng lực của hệ thống y tế Việt Nam nhằm ứng phó nhanh chóng với các bệnh hiện tại và giải quyết hiệu quả các đợt bùng phát dịch bệnh có thể xảy ra trong tương lai".

 Thay mặt cho Tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam, UNICEF và Bộ y tế Việt Nam  đã trao tặng, kết nối và trao cơ hội để bệnh viện được nhận những thiết bị y tế hiện đại.  Những trang thiết bị này sẽ hỗ trợ Bệnh viện tăng cường năng lực của hệ thống y tế để chẩn đoán và điều trị hiệu quả COVID 19 và các bệnh truyền nhiễm khác.  TS Thạch cũng cam kết sẽ vận hành có trách nhiệm, đúng mục đích và đạt hiệu quả các thiết bị nói trên.

Trong khuôn khổ lễ trao tặng, các đại biểu tham dự còn dành thời gian thăm quan hệ thống xét nghiệm và khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện.

Bài: Thanh Sơn

Ảnh: Tiến Dũng

Facebook a Comment