Trang chủ / Tin tức / BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG THẢO LUẬN HỢP TÁC VỚI ĐẠI DIỆN JICA NHẬT BẢN VỀ CÁC LĨNH VỰC HỢP TÁC

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG THẢO LUẬN HỢP TÁC VỚI ĐẠI DIỆN JICA NHẬT BẢN VỀ CÁC LĨNH VỰC HỢP TÁC

10/07/2022 16:42          1,884     

Vừa qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có buổi làm việc với tổ chức JICA của Nhật Bản. Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện văn phòng NCGM Việt Nam.


          Tại buổi làm việc, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã giới thiệu chức năng nhiệm vụ, đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Đồng thời giới thiệu về chính sách hỗ trợ, lĩnh vực mong muốn hợp tác với phía bệnh viện cũng như đề xuất hợp tác về giám sát kháng kháng sinh; Đề xuất hợp tác về ngân hàng mẫu sinh học. .. Các đại biểu tham dự cùng thảo luận và đưa ra khuyến nghị về các nội dung hợp tác .
       Sau khi nghe các bài trình bày của 2 phía theo chương trình kể trên, phía JICA đánh giá cao các nỗ lực của bệnh viện trong triển khai các chương trình SATREP hiện tại về hệ thống giám sát HIV. Phía JICA cũng cho biết các ý tưởng nghiên cứu mới về kháng kháng sinh và ngân hàng mẫu hoàn toàn phù hợp với chính sách hỗ trợ và phát triển của JICA tại khu vực Đông Nam Á. Đối với dự án về giám sát kháng kháng sinh, việc bổ sung hỗ trợ thêm Lào và Campuchia cho thấy vai trò trung tâm hơn của Việt Nam đối với các chương trình giám sát trọng điểm khu vực. Phía JICA cũng rất quan tâm ý tưởng về ngân hàng mẫu sinh học và đề nghị bệnh viện có thể lên kế hoạch cụ thể về mục tiêu xin
hỗ trợ, mục đích cũng như quyền sử dụng các thông tin trong ngân hàng mẫu. 

 TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc  Bệnh viện đã cảm ơn các góp ý của đoàn chuyên gia và cam kết sẽ làm rõ hơn các nội dung này trong những buổi họp tiếp theo.

Facebook a Comment