Trang chủ / Tin tức / Sự lựa chọn điều trị viêm gan B mãn tính với trở lực cao đối với sự đề kháng

Sự lựa chọn điều trị viêm gan B mãn tính với trở lực cao đối với sự đề kháng

31/07/2012 22:47     3,115      4,785     

Sự đề kháng thuốc kháng virus là một yếu tố quan trọng mà thường xác định sự thành công lâu dài của điều trị đối với bệnh nhân mắc viêm gan B mãn tính. Sự phát triển đề kháng với các thuốc tương tự nucleos(t)ide đã liên quan đến các đợt viêm kịch phát của bệnh gan và tăng nguy cơ xuất hiện của đa kháng thuốc. Việc lựa chọn một thuốc tương tự nucleos(t)ide mạnh với một rào cản cao chống sự đề kháng như là một liệu pháp hàng đầu, chẳng hạn như entecavir hay tenofovir, cung cấp cơ hội tốt nhất để đạt được mục tiêu điều trị lâu dài và có thể được sử dụng ở bất cứ nơi nào.

 

Rào cản đối với sự đề kháng của một thuốc tương tự nucleos(t)ide bị rào cản di truyền gây ảnh hưởng, độ mạnh của thuốc, bệnh nhân tuân thủ điều trị, rào cản về dược lý học, sự thích hợp của virus, cơ chế hoạt động của thuốc, và sự kháng chéo. Ở các nước với nguồn lực chăm sóc sức khỏe bị hạn chế, việc lựa chọn điều trị với một rào cản cao đối với sự kháng thuốc không phải luôn luôn có các chiến lược có thể và thay thế để ngăn ngừa sự kháng thuốc có thể là cần thiết, mặc dù nguồn dữ liệu có sẵn bị hạn chế  để hỗ trợ cho các chiến lược này.

 

Tài liệu tham khảo

Robert GishJi-Dong JiaStephen LocarniniFabien Zoulim. (2012). Selection of chronic hepatitis B therapy with high barrier to resistance. The Lancet Infectious Diseases, Volume 12, Issue 4, Pages 341 - 353, April 2012. doi:10.1016/S1473-3099(11)70314-0http://www.thelancet.com/images/clear.gifCite or Link Using DOI, Published Online: 09 February 2012

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment