Trang chủ / Tin tức / RA MẮT KHOA NGOẠI GAN MẬT, TIÊU HOÁ - UNG BƯỚU VÀ KHOA NGOẠI CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH - THẦN KINH CỘT SỐNG.

RA MẮT KHOA NGOẠI GAN MẬT, TIÊU HOÁ - UNG BƯỚU VÀ KHOA NGOẠI CHẤN THƯƠNG CHỈNH HÌNH - THẦN KINH CỘT SỐNG.

16/02/2023 15:21          1,470     

Sáng ngày 15/2/2023, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức ra mắt giới thiệu 2 khoa : Khoa ngoại Gan mật, tiêu hoá, ung bướu và Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống.

Đại diện Đảng uỷ, Ban Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng đã tham dự. Cùng tham dự buổi lễ ra mắt còn có TS Nguyễn Công Hựu, Giám đốc Bệnh viện E và đại diện một số Bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

TS Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại lễ ra mắt

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương được Bộ Y tế thành lập với định hướng trở thành cơ sở khám chữa bệnh Đa khoa với mũi nhọn chuyên sâu về các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới, trong đó có các bệnh lý gan mật. Khoa Ngoại gan mật và ung bướu sẽ  tập trung khám, điều trị các bệnh lý gan mật tụy, ống tiêu hóa và ung bướu; Triển khai các kỹ thuật cao trong các lĩnh vực ngoại tiêu hóa, gan mật, ung bướu như đốt sóng cao tần, nút mạch khối u, mổ nội soi dạ dày, đại tràng…

Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống được tách ra từ khoa Ngoại Tổng hợp và đi vào hoạt động từ 1/2/2023.  Sẽ tham gia công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, nghiên cứu và giảng dạy về các bệnh lý chấn thương chỉnh hình, cột sống và sọ não cũng như triển khai các kỹ thuật cao như nội soi khớp, thay khớp…

Đại diện Đảng uỷ và Ban Giám đốc bệnh viện cùng khách mời chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại lễ ra mắt, TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc bệnh viện khẳng định. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thành lập khoa Ngoại  từ năm 2016. Tuy nhiên, xuất phát từ tình hình chống dịch covid - 19 trong hơn 2 năm vừa qua, chúng tôi nhận thấy với những bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là những bệnh dịch nguy hiểm thì bệnh viện cần có sự phát triển đồng bộ hơn nữa các chuyên khoa. Chính vì thế việc thành lập các chuyên khoa này là yêu cầu cấp thiết đặt ra để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh, nâng cao chất lượng sống cho họ.

BS CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết:  Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện đầu ngành về Bệnh Truyền nhiễm đã từng bước xác lập chiến lược, xây dựng đội ngũ để từng bước chiến thắng bệnh viêm gan B, C trên phạm vi toàn quốc.

• Trung tâm Phòng chống dịch chịu trách nhiệm về tiêm chủng, cùng các Phòng khám Viêm gan giúp điều trị kháng virus, kiểm soát bệnh viêm gan ngoài cộng đồng;

• Khoa Viêm gan chịu trách nhiệm điều trị những bệnh nhân Viêm gan nặng, xơ gan;

• Khoa Cấp cứu; khoa Hồi sức đảm nhiệm hồi sức gan cho các bệnh nhân mắc bệnh gan trầm trọng;

• Khoa Sản ngoài việc là địa chỉ tin cậy cho những bà mẹ thông thường đến sinh nở, còn là nơi đảm bảo sinh nở an toàn cho những sản phụ có bệnh Truyền nhiễm, bất kể là Covid-19, viêm gan B, C hay các bệnh truyền nhiễm khác;

Việc thành lập khoa Ngoại Gan Mật – Tiêu hóa và Ung bướu để phát hiện sớm, thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật điều trị ung thư gan và các biến chứng của xơ gan, tiến tới ghép thay gan là mảnh ghép hoàn chỉnh của mặt trận phòng chống Viêm gan của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngoài ra, với định hướng phát triển Thành phố Hà Nội về 2 bên sông Hồng, cụm Đông Anh – Mê Linh- Sóc Sơn tương lai sẽ phát triển thành thành phố Bắc sông Hồng với diện tích hơn 600km2 và quy mô dân số có thể tới vài triệu dân. Trong khi các Bệnh viện Trung ương hầu hết nằm ở nội thành; Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đảm nhận vai trò là Bệnh viện Trung ương duy nhất phía bắc sông Hồng của Hà Nội. Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Thần kinh và Cột sống, khoa Ngoại Tổng hợp, Tiết niệu và Nam học là bước phát triển về Ngoại khoa của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm đảm nhận vai trò chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bài: Thanh Sơn

Ảnh: Tiến Dũng

 

Facebook a Comment