Trang chủ / Tin tức / Kháng sinh ‘cũ’ dành cho vi khuẩn đa kháng mới nổi

Kháng sinh ‘cũ’ dành cho vi khuẩn đa kháng mới nổi

08/01/2013 14:12     10,705      12,522     

Mục tiêu của bài điểm báo: Sự mới nổi tăng lên sự đề kháng kháng sinh của vi khuẩn và sự suy giảm trong việc phát triển các kháng sinh mới đã cần thiết việc đưa vào lại các kháng sinh trước đây đã bị lãng quên có hoạt tính chống lại các vi khuẩn đa kháng. Chưa bao giờ đã được đưa ra các thủ tục phát triển thuốc một cách tạm thời, các kháng sinh ‘cũ’ này cần tái phát triển để tối ưu hóa điều trị. Bải điểm báo này nhắm vào colistin như là một ví dụ của một tiến trình tái phát triển thành công và thảo luận ngắn 2 kháng sinh cũ khác, fusidic acid và fosfomycin.

 

Các dữ liệu mới đây: Việc tái phát triển colistin đã dẫn đến một sự cải thiện hiểu biết về tính chất hóa học, dược động học và dược lực học của nó, cho phép những bước quan trọng hướng tới việc tối ưu hóa việc sử dụng trong lâm sàng của nó ở các quần thể bệnh nhân khác nhau. Sơ đồ về liều thuốc dựa lên cơ sở khoa học đã được phát triển đối với các bệnh nhân mắc bệnh nặng, gồm những người bị suy chức năng thận. Vì nhiễm độc thận là một tác dụng ngoại ý làm giới hạn liều thuốc của colistin, sự phối hợp hợp lý với các kháng sinh khác trong điều trị cần được nghiên cứu.

Tóm tắt: Vì dụ này về colistin đã biểu thị các phương pháp phân tích tối tân về vi sinh vật học, dược động học/dược lực học có thể là dễ việc sử dụng tối ưu hóa các kháng sinh ‘cũ’ trong lâm sàng. Các phương pháp tương tự bây giờ đang được áp dụng đối với fosfomycin và fusidic acid để tối ưu hóa điều trị. Để cải thiện và bảo tồn việc sử dụng các kháng sinh này một cách hợp lý đối với nhu cầu tái phát triển sẽ được tiếp tục.


Tài liệu tham khảo

Bergen PJ, Landersdorfer CB, Lee HJ, Li J, Nation RL. (2012). 'Old' antibiotics for emerging multidrug-resistant bacteria. Curr Opin Infect Dis. 2012 Dec;25(6):626-33. doi: 10.1097/QCO.0b013e328358afe5.


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment