Trang chủ / Tin tức / Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo lần đầu tiên ở Bệnh viện Bệnh  Nhiệt đới trung ương

Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo lần đầu tiên ở Bệnh viện Bệnh  Nhiệt đới trung ương

23/03/2021 09:11          3,356     

  Ngày 03/03/2021, khoa Ngoại Sản- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ( Kim Chung – Đông Anh ) tiếp nhận một bệnh nhân Phạm Thị Mái, 65 tuổi đến từ Thanh Hà – Hải Dương (nơi đang có dịch bệnh Covid-19). Bệnh nhân được chẩn đoán : Gãy cổ xương đùi bên trái do ngã do tai nạn sinh hoạt trước khi vào viện 2 ngày

     Sau khi nhập viện bệnh nhân đã được làm các xét nghiệm cơ bản để chuẩn bị phẫu thuật cũng như xét nghiệm Sars-covi 2 để phòng dịch Covid - 19.

     Ths.Bs. Hoàng Mạnh Hà – Phó trưởng khoa Ngoại Sản, phụ trách chuyên môn Chấn thương chỉnh hình cho biết:  Với bệnh lý gãy cổ xương đùi thì phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân. Sau 1 giờ 15 phút, bệnh nhân Mái đã được các bác sỹ Chấn thương chỉnh hình thay khớp háng bên trái nhân tạo thành công. Đây là lần đầu tiên kĩ thuật thay khớp háng nhân tạo được thực hiện tại Bệnh viện bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

     Sau phẫu thuật 2 ngày bệnh nhân đã có thể ngồi dậy tại giường, thực hiện các động tác phục hồi chức năng khớp háng cơ bản. Ngày thứ 7 sau mổ bệnh nhân đã có thể bước những bước đầu tiên với dụng cụ khung tập đi. Đây là kết quả rất khả quan mà cả bệnh nhân cũng như các bác sỹ phẫu thuật hướng tới. Sự thành công trong ca chuyên ngành Ngoại khoa Chấn thương chỉnh hình phẫu thuật này đã đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của bệnh viện. Đồng thời tiếp bước manh mẽ trong tiến trình phát triển hoạt động khám chữa bệnh Đa khoa của Bệnh viện trong thời gian tới.

 

 

 

Facebook a Comment