Trang chủ / Tin tức / ĐOÀN NGHỊ SĨ QUỐC HỘI NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

ĐOÀN NGHỊ SĨ QUỐC HỘI NHẬT BẢN THĂM VÀ LÀM VIỆC VỚI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

09/09/2023 19:36          987     

Sáng ngày 08/9/2023, đoàn nghị sĩ Quốc Hội Nhật Bản do ông Ichiro Aisawa làm trưởng đoàn đến thăm và làm việctại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tham gia buổi tiếp có PGS.TS Phan Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế. TS Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa, phòng chức năng.

Về phía đoàn Nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản ngoài thành viên trong đoàn còn có đại diện nhóm chuyên trách những người bạn của Quỹ Toàn cầu Nhật Bản tại Quốc hội; Đại sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam; đại diện Văn phòng NCGM, đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, PGS.TS Phan Thị Thu Hương trân trọng cảm ơn những hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản với công tác Phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, PGS.TS Phan Thị Thu Hương cũng nhấn mạnh Chính phủ Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống HIV/AIDS cho những nhóm đối tượng nhiễm HIV/AIDS đang được mở rộng ở các đối tượng chuyển giới, đồng tính, những nhóm đối tượng không được hưởng BHYT, nhóm đối tượng đồng nhiễm viêm gan B, C, bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Cũng tại buổi tiếp, Giám đốc Phạm Ngọc Thạch cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người dân Nhật Bản, đoàn Nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản đã luôn đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ bệnh viện trong việc điều trị bệnh nhân HIV/AIDS, hỗ trợ trang thiết bị máy móc hiện đại cho phòng xét nghiệm của bệnh viện góp phần tăng cường khả năng xét nghiệm, đặc biệt kịp thời hỗ trợ ứng phó với dịch bệnh giúp nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh.

Thông qua buổi tiếp, TS Phạm Ngọc Thạch cũng đã bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của Chính phủ Nhật Bản trong việc giúp đỡ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nâng cao năng lực cán bộ chuyên ngành Truyền nhiễm cùng với các  chuyên ngành mũi nhọn khác như: phẫu thuật gan mật, điều trị ung thư gan, cắt ghép gan…; triển khai đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học nhằm khống chế các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; hỗ trợ giúp đỡ bệnh viện có thêm những trang thiết bị hiện đại có khả năng ứng phó với các dịch bệnh nguy hiểm.

Tại buổi tiếp, ông Ichiro Aisawa rất ấn tượng và đánh giá cao những kết quả đạt được của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong các chương trình hợp tác với Chính phủ Nhật Bản, đặc biệt trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, cũng như trong công tác phòng, chống HIV/AIDS thời gian vừa qua.

Đoàn khẳng định luôn đồng hành, ủng hộ hợp tác với bệnh viện, cũng như rất tin tưởng vào uy tín của Bệnh viện là bệnh viện đầu ngành về truyền nhiễm nên cần đẩy mạnh hơn nữa tăng cường năng lực của bệnh viện để ứng phó với dịch bệnh toàn cầu  và các bệnh truyền nhiễm khác./.

 

Bài: Quang Vinh.

Ảnh: Tiến Dũng.

Facebook a Comment