Trang chủ / Tin tức / Bán hoặc cung cấp miễn phí bộ công cụ xét nghiệm HIV tại nhà qua máy bán hàng tự động tại Mỹ

Bán hoặc cung cấp miễn phí bộ công cụ xét nghiệm HIV tại nhà qua máy bán hàng tự động tại Mỹ

28/04/2014 22:23     9,606      14,339     

Một trong những khó khăn lớn nhất đối với những người làm xét nghiệm HIV là vượt qua sự kỳ thị, phân biệt đối xử. Và chính sự kỳ thị, phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS đã “thổi bùng lên” sự lo sợ, đặc biệt là phản ứng của bạn tình trước kết quả xét nghiệm dương tính, làm cho người ta càng tránh làm xét nghiệm HIV. Trong khi đó, nếu người dân vẫn chưa nhận thức được rằng HIV là vấn đề của bất kỳ ai, không phụ thuộc vào định hướng tình dục, giới, độ tuổi, nơi sinh sống và thậm chí cả khi họ sử dụng các công cụ dự phòng (như bao cao su, thuốc dự phòng trước phơi nhiễm…).

Để khắc phục một phần “khó khăn lớn” trên, bộ công cụ xét nghiệm HIV tại nhà sẽ giúp mọi người sớm biết tình trạng nhiễm HIV của mình và kịp thời tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, điều trị mà họ cần. Theo thông lệ ở Mỹ, mọi người đều có thể mua bộ công cụ xét nghiệm HIV tại nhà, tuy nhiên họ vẫn sợ “lộ” bởi phải “qua tay” người bán, thu ngân ở cửa hàng và với giá khá đắt, khoảng 40 USD.

Từ thực tế đó, mới đây Tổ chức Thí nghiệm thay đổi hành vi Sức khỏe (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu các vấn đề liên quan đến sử dụng bộ công cụ xét nghiệm HIV tại nhà và phát hiện ra rằng, các loại máy bán hàng tự động có thể giúp “cung cấp” bộ công cụ này một cách “kín đáo” và mọ người có thể mua chúng một cách “vô danh”. Với những người có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV cao có thể được ưu tiên mua miễn phí, bằng cách họ được cấp mã số, bấm mã số này vào máy và máy sẽ đưa cho hộ bộ công cụ xét nghiệm HIV…

 

 

ACD314PV

Facebook a Comment