Trang chủ / Tin tức / Trường Đại học Y Hà Nội long trọng tổ chức Lễ bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017

Trường Đại học Y Hà Nội long trọng tổ chức Lễ bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2017

31/03/2018 12:04     2,046      6,546     

Hôm nay, ngày 30/3/2018 trường Đại học Y Hà Nội vui mừng tự hào tổ chức lễ bổ nhiệm chức danh cho các tân Giáo sư và Phó giáo sư ngành Y tế. Tới tham dự buổi lễ long trọng này có các lãnh đạo Bộ Y tế, thứ trưởng Lê Quang Cường – thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS Phạm Gia Khánh – Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Y; PGS.TS Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội; Hội đồng Giáo sư cơ sở; đại diện các đơn vị, người thân, bạn bè của các tân Giáo sư và Phó Giáo sư.

                          Ban tổ chức tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (Ảnh: Hà Tùng)

Giáo sư, Phó giáo sư là các học hàm phong cho các cán bộ khoa học hoạt động trong các lĩnh vực đào tạo, quản lý và nghiên cứu khoa học ở trình độ cao. Có vai trò chủ chốt đối với sự nghiệp đào tạo cán bộ và phát triển khoa học của đất nước. Đối tượng được phong học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư là các cán bộ giảng dạy ở các trường đại học, cán bộ nghiên cứu ở các bệnh viện, viện nghiên cứu có trực tiếp tham gia giảng dạy đại học. Được công nhận chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư là một trong những niềm vinh dự, niềm mơ ước lớn của các giảng viên, các nhà khoa học. Ngày 6/3 vừa qua Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước đã ra quyết định công nhận đạt chuẩn Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2017 cho 1131 ứng viên, trong số này có 74 người được công nhận là GS và 1057 người được công nhận danh hiệu PGS trong cả nước. Trong số các Giáo sư và Phó Giáo sư được công nhận trong ngành Y được công nhận lần này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vinh dự, tự hào có Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện – GS.TS Nguyễn Văn Kính được vinh danh chức danh Giáo sư lần này. Đây thực sự là niềm vinh dự cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vinh dự, tự hào có GS.TS Nguyễn Văn Kính được vinh danh nhận Quyết định của trường Đại học Y Hà Nội tại Lễ bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đợt này (Ảnh: Hà Tùng)

Thay mặt các tân Giáo sư, Phó Giáo sư được vinh danh trong buổi lễ long trọng này GS TS. Trần Văn Thuấn – Giám đốc Bệnh viện K Trung ương và GS.TS Lê Thị Hương Viện trưởng Viện đào tạo y học dự phòng và y tế công cộng xúc động phát biểu: “Đây sẽ là một dấu ấn vô cùng quan trọng của bản thân mỗi cá nhân được vinh danh trong buổi lễ này trên con đường khoa học, học tập và nghiên cứu . Để có được những thành quả như ngày hôm nay mỗi chúng tôi đã có những nỗ lực phấn đấu rèn luyện không ngừng, nghiêm túc trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không bao giờ đạt được những thành quả này nếu không có sự quan tâm lãnh đạo của nhà trường, của các Viện, các Bệnh viện, sự ủng hộ của các bạn đồng nghiệp, gia đình và của tất cả các đóng góp của các anh chị học viên. Với chức danh mới được phong tặng, chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào, tự tin hơn trên con đường sự nghiệp của mình nhưng đồng thời cũng nhận rõ trách nhiệm nhiều hơn trong công tác đào tạo, quản lý, nghiên cứu khoa học trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Luôn luôn phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa, không thỏa mãn với những gì mình đã đạt được. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được các sự giúp đỡ của các thầy cô, các bạn đồng nghiệp để đóng góp nhiều hơn cho ngành Y tế.

Đại diện các tân Giáo sư, Phó Giáo sư được vinh danh trong buổi lễ long trọng phát biểu (Ảnh: Hà Tùng)

Trong buổi lễ long trọng này, GS.TS Lê Thị Hương và GS TS. Trần Văn Thuấn thay mặt các tân GS, PGS được vinh danh ngày hôm nay xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Y Hà Nội, lãnh đạo các Viện, các Bệnh viện, các thầy cô, các nhà khoa học, các thế hệ đi trước đã không ngừng giúp đỡ, dìu dắt trên con đường sự nghiệp. Có được sự thành công ngày hôm nay ngoài sự say mê, nỗ lực của bản thân còn được sự ủng hộ và tình cảm vô bờ từ gia đình, người thân đã động viên và tạo điều kiện cho chúng tôi phấn đấu. Chúng tôi vô cùng vinh dự tự hào và nhận thức được trách nhiệm của mình và nguyện quyết tâm phấn đấu hết sức lực trong công cuộc bảo vệ và chăm sóc nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Một số hình ảnh buổi Lễ bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư tại trường Đại học Y Hà Nội

             Các tân Giáo sư, Phó Giáo sư được vinh danh tại Lễ bổ nhiệm (Ảnh: Hà Tùng)

Gia đình, đồng nghiệp và bạn bè đến chung vui và chúc mừng GS.TS Nguyễn Văn Kính (Hà Tùng)

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment