Trang chủ / Tin tức / TRAO TIỀN QUYÊN GÓP ỦNG HỘ GIA ĐÌNH BÁC SĨ PHẠM THỊ LỆ

TRAO TIỀN QUYÊN GÓP ỦNG HỘ GIA ĐÌNH BÁC SĨ PHẠM THỊ LỆ

23/12/2019 15:21          3,121     

Ngày 9/12/2019 tại Bệnh viện Bạch Mai, GS.TS Ngô Quý Châu, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Bạch Mai; Ông Nguyễn Trung Cấp, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Bà Nguyễn Thị Mai Hồng, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai; Bà Đoàn Thu Trà, Phó Chủ tịch Công đoàn bệnh viện Bạch Mai, cùng đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai; đại diện phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tham dự lễ trao tặng tiền ủng hộ gia đình bác sĩ Phạm Thị Lệ.

 

Bác sĩ Phạm Thị Lệ là bác sĩ Nội trú khóa 42 chuyên ngành Truyền nhiễm thuộc Bộ môn Truyền nhiễm - Trường Đại học y Hà Nội, được nhà trường cử về thực tập tại Bộ môn Truyền nhiễm và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trong thời gian thực tập tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương Bác sỹ Lệ đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, mặc dù được các đồng nghiệp tận tình cứu chữa nhưng Bác sĩ Lệ đã không qua khỏi. Bác sĩ Lệ qua đời để lại chồng và con nhỏ, gia đình Bác sĩ lại có hoàn cảnh khó khăn. Đứng trước hoàn cảnh của Bác sĩ Lệ, với tinh thần tương thân tương ái, cán bộ và nhân viên Bệnh viên Bệnh nhiệt đới Trung ương đã quyên góp ủng hộ gia đình bác sĩ Lệ số tiền là 51.900.000 đồng; Cán bộ Bộ môn Truyền nhiễm Đại học Y Hà Nội ủng hộ số tiền là 10.500.000 đồng; Bệnh viện Bạch Mai miễn giảm hoàn toàn số tiền 105 triệu tiền viện phí và trao tặng thêm 67.250.000 đồng tiền mặt.

GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc, phụ trách Bệnh viện Bạch Mai trao tiền hỗ trợ cho đại diện gia đình Bác sĩ Lệ

Chia sẻ với nỗi đau của gia đình, ông Nguyễn Trung Cấp, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: với số tiền 51.900.000 đồng, đây là món quà của cán bộ nhân viên Bệnh viện, chúng tôi hy vọng số tiền này sẽ góp một phần nhỏ bé trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng cháu nhỏ khôn lớn.

Đại diện Công đoàn và đại diện Phòng Công tác Xã hội - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trao 51.900.000 đồng cho gia đình Bác sĩ Lệ

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Văn Thủy – bố chống Bác sỹ Phạm Thị Lệ nghẹn ngào: “Chúng tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn 3 cơ quan Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bộ môn Truyền nhiễm trường Đại học Y Hà Nội đã cứu chữa cho con tôi. Nay con tôi không còn nữa, các cơ quan còn trao tặng một số tiền lớn hỗ trỡ chúng tôi trong việc nuôi dậy cháu lên người…”.

Đại diện Bộ môn Truyền nhiễm Đại học Y Hà Nội trao tiền hỗ trợ cho gia đình Bác sĩ Lệ

Có thể nói, với số tiền trên đó là tình cảm, tấm lòng của tập thể cán bộ 3 cơ quan dành tặng cho gia đình Bác sĩ Lệ, hy vọng đây không chỉ là món quà vật chất hỗ trợ gia đình mà còn là món quà tinh thần giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này

Facebook a Comment