Trang chủ / Tin tức / Thành lập Chi Hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Hải Dương

Thành lập Chi Hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Hải Dương

29/06/2014 21:26     11,511      14,412     

Ngày 20/6, Chi hội truyền nhiễm- HIV/AIDS tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ nhất.  PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung Ương. Giám đốc sở y tế Đoàn Mạnh Tiến tới dự và phát biểu tại đại hội.

Giám đốc sở y tế Đoàn Mạnh Tiến phát biểu kết luận tại đại hội.

Chi hội truyền nhiễm- HIV/AIDS tỉnh Hải Dương thành lập với 154 hội viên là các cán bộ y tế công  tác trong lĩnh vực phòng chống bệnh truyền nhiễm - HIV/AIDS.

Hải Dương là tỉnh có dịch bệnh truyền nhiễm những năm trở lại đây bùng phát khá mạnh, điển hình như các bệnh sởi, tiêu chảy cấp…Tới thời điểm hiện tại lũy tích người nhiễm HIV/AIDS là 4348 người, tử vong do AIDS là 1485 người. Một số bệnh truyền nhiễm khác cũng gia tăng như bệnh viêm gan B và C với tỷ lệ chung 15% dân số toàn tỉnh mắc. Hiện tại, toàn tỉnh mới chỉ thanh toán được các bệnh đậu mùa, bại liệt. Các bệnh truyền nhiễm khác tuy có vắc xin song vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát tạo dây truyền dịch tễ nguy hiểm và không theo quy luật.

Ông Đoàn Mạnh Tiến, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng BCH Chi Hội Truyền nhiễm - HIV.AIDS tỉnh.

Phát biểu tại đại hội, giám đốc sở y tế Đoàn Mạnh Tiến và PGS. Ts Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung Ương chỉ rõ Chi hội Truyền nhiễm tỉnh được thành lập là đơn vị vệ tinh của Hội truyền nhiễm Việt Nam, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong phòng chống dịch bệnh, chăm sóc, điều trị các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh. Với sự chỉ đạo của sở y tế Chi hội truyền nhiễm sẽ là cầu nối tạo điều kiện cho hội viên nâng cao y đức trong công tác phục vụ bệnh nhân; tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong hành nghề khám chữa bệnh. Phát triển năng lực, trao đổi học hỏi trong chuyên môn giữa các hội viên trong các đơn vị y tế 

                                                                                                                                                                                                                                                           `Nguồn: soyte.haiduong.gov.vn

Facebook a Comment