Trang chủ / Tin tức / Tập huấn Chẩn đoán và điều trị viêm gan vi rút C tại Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Hải Dương

Tập huấn Chẩn đoán và điều trị viêm gan vi rút C tại Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Hải Dương

16/06/2017 13:40     3,085      5,649     

Được sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh Hải Dương, sự hỗ trợ của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Tổ chức Sáng kiến Tiếp cận Dịch vụ y tế (CHAI), ngày 13/6/2017, tại thành phố Hải Dương, Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Hải Dương đã tổ chức lớp tập huấn về “Chẩn đoán và điều trị viêm gan vi rút C”.

PGS. TS. BS. Nguyễn văn Kính, Ủy viên Thường vụ Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam (VSID), Chủ tịch Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam (VCHAS), Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (NHTD) và đại diện Ban Thường vụ VSID, VCHAS, lãnh đạo NHTD cùng các giảng viên của VSID, VCHAS, NHTD, CHAI đã đến dự, giảng bài tại lớp tập huấn.

Lớp tập huấn đã vinh dự được đón tiếp ThS. BS. Phạm Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương đến dự, phát biểu ý kiến chỉ đạo và tham gia các hoạt động của lớp tập huấn. Đại diện lãnh đạo và hơn 80 hội viên của Chi hội đến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tỉnh, Bệnh viện đa khoavàTrung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Hải Dươngđã về dự tập huấn. Nhiều phóng viên báo chí đến từ các cơ quan truyền thông đại chúng của địa phương và Trung ương cũng đã đến dự và đưa tin về lớp tập huấn.

Lớp tập huấn đã được nghe giới thiệu và trao đổi các nội dung: đại cương, dịch tễ học về viêm gan vi rút B, C; sàng lọc, chẩn đo&`bvnd`aacute;n và điều trị HCV; điều trị đồng nhiễm HIV/HCV, đồng nhiễm HIV/HBV; tương tác thuốc điều trị HCV với các thuốc khác; cách tính các chỉ số và ứng dụng trong theo dõi, chẩn đoán xơ gan; quy trình điều trị viêm gan vi rút C tại Hải Dương…

Các học viên đã sôi nổi thảo luận, nêu nhiều ý kiến có được từ thực tế chẩn đoán và điều trị HCV, HBV tại tỉnh Hải Dương. Các ý kiến thắc mắc đã được trao đổi và giải đáp ngay tại lớp tập huấn. Nhiều học viên, hội viên đã nêu nguyện vọng mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia các lớp tập huấn tương tự trong thời gian tới.

 

PV

Facebook a Comment