Trang chủ / Tin tức / Sản phụ 14 tuổi đã nhận được hơn 300 triệu đồng

Sản phụ 14 tuổi đã nhận được hơn 300 triệu đồng

09/03/2012 16:06     12,508      15,148     

Sau ba ngày bài viết “Sản phụ 14 tuổi nguy kịch trên giường bệnh” lên trang, em Mùa Thị Nhu nhận được sự ủng hộ trực tiếp của các tấm lòng hảo tâm tại BV lên tới hơn 300 triệu đồng.

Sáng 16/1, BS Nguyễn Trung Cấp, Phó trưởng khoa điều trị tích cực – nơi bệnh nhân Mùa Thị Nhu nằm điều trị cho biết, bệnh nhân này vừa được chuyển sang bệnh viện Việt Đức để mổ dẫn lưu ổ nhiễm trùng, sau đó sẽ tiếp tục được chuyển về bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để điều trị.
 
Với số tiền hơn 300 triệu bạn đọc Dân trí ủng hộ, em Mùa Thị Nhu hoàn toàn có đủ chi phí điều trị, giúp gia đình trả khoản nợ đã vay và còn dành dụm được để lo cho cuộc sống sau này. Em Nhu đã tỉnh táo và tiên lượng điều trị rất tốt.  

Người nhà của sản phụ Nhu cho biết, đến thời điểm này, Nhu đã nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm, với số tiền lên tới hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, sáng 13/1, khi bài báo “Sản phụ 14 tuổi nguy kịch trên giường bệnh”, Tổng biên tập báo Dân trí cũng quyết định trích nóng sô tiền 5.000.000 đồng từ Quỹ Nhân ái để giúp bệnh nhân này có chi phí điều trị. Khi đến viện trao số tiền này, cũng có rất nhiều tấm lòng hảo tâm vừa đọc báo xong đã trực tiếp đến viện ủng hộ em Nhu.

BS Cấp cho biết, với số tiền này hoàn toàn đủ cho các chi phí điều trị, chi phí sinh hoạt của em Nhu cũng như người chăm nom tại bệnh viện. Ngoài ra, vẫn còn đủ dư về để em bồi dưỡng sức khỏe sau này. Bệnh viện cũng rất cảm ơn tấm lòng của những độc giả Dân trí hảo tâm đã giúp đỡ bệnh nhân có cơ hội tiếp tục điều trị.

Anh Giàng A Hua, bố chồng của em Nhu cho biết, với số tiền này, ngoài chi phí điều trị, trả nợ sẽ mang về để dành bồi dưỡng cho Nhu và cũng lo cho cho chi phí sản xuất, trồng nương… và gia đình sẽ không còn lo đói kém bởi vụ mùa tới không còn phải trả nợ số tiền đã vay 30 triệu đồng.

“Trong bệnh viện còn rất nhiều những người khó khăn. Chúng tôi là một trong những người khó khăn đó đã được mọi người giúp đỡ, chia sẻ và đã vượt qua được khó khăn, đã có tiền điều trị. Hi vọng những tấm lòng nhân ái, hảo tâm tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh khác. Với chúng tôi, số tiền này đã là quá lớn, vừa giúp chúng tôi chữa bệnh cho con, vừa có thể trả nợ và còn dành dụm được lo cho sau này. Có nhiều bệnh nhân khác tại viện cũng khó khăn không kém chúng tôi”, anh Hua chia sẻ.

BS Cấp cho biết, sau mổ dẫn lưu ở bệnh viện Việt Đức, em Mùa Thị Nhu sẽ được chuyển về bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư tiếp tục điều trị nội khoa và tình trạng tiến triển chắc chắn sẽ tốt hơn.

Hồng Hải

Facebook a Comment