Trang chủ / Tin tức / RA MẮT CHI HỘI TRUYỀN NHIỄM THÀNH PHỐ CẦN THƠ

RA MẮT CHI HỘI TRUYỀN NHIỄM THÀNH PHỐ CẦN THƠ

16/09/2014 16:30     11,388      14,845     

Được sự đồng ý của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ và hòa cùng niềm vui chung của “Hội nghị khoa học Bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS toàn quốc năm 2014”, chiều 11 tháng 9 năm 2014, tại thành phố Cần Thơ, Chi hội Truyền nhiễm thành phố Cần Thơ đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất (Đại hội thành lập), ra mắt Chi hội Truyền nhiễm thành phố Cần Thơ, trực thuộc Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

Tham dự Đại hội về phía Trung ương có PGS. TS. Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng các quý vị trong Ban Thường vụ và đại diện các ban, bộ phận thuộc Hội Truyền nhiễm Việt Nam; đại diện lãnh đạo Bệnh viện và các khoa, phòng thuộc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Đại hội cũng vinh dự được đón tiếp đại diện các Chi hội bạn: Chi hội Truyền nhiễm HIV/AIDS thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Giang, tỉnh Hưng Yên, tỉnh Hải Dương, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Kiên Giang và Chi hội Truyền nhiễm Quân đội.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam trao Quyết định thành lập Chi hội Truyền nhiễm thành phố Cần Thơ (Ảnh: Hà Tùng)

Về phía địa phương, Đại hội vinh dự được đón tiếp Đại tá BS. Nguyễn Văn Khả, Phó Chủ tịch Hội Y học thành phố Cần Thơ; Đại diện lãnh đạo và các hội viên là cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng viên của các bệnh viện trong thành phố Cần Thơ cùng đông đảo phóng viên các cơ quan truyền thông đại chúng Trung ương và thành phố Cần Thơ đã đến dự và đưa tin về Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2014 – 2020 gồm 9 đồng chí, do BS. Trang Cao Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt Nam làm Chi hội Trưởng. Các BS. Huỳnh Thị Kim Yến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương hội; BS. Nguyễn Thanh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương hội; BS. Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương hội đã được bầu làm Phó Chi hội trưởng. BS. Bùi Quang Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội được bầu làm Trưởng ban Kiểm tra của Chi hội và BS. Ngô Văn Út, Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội được bầu làm Thư ký của Chi hội. Văn phòng Chi hội được đặt tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ: Số 4, đường Châu Văn Liêm, phường An Lạc, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Ban Chấp hành Chi hội Truyền nhiễm Thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2014 – 2020 (Ảnh: Hà Tùng)

Đại hội đã sôi nổi thảo luận và thông qua phương hướng hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2014 – 2020 gồm các nội dung chính: Thường xuyên vận động các cá nhân, tổ chức có đủ điều kiện gia nhập Chi hội để Chi Hội ngày càng lớn mạnh. Tăng cường nâng cao y đức cho toàn thể hội viên trong công tác phục vụ bệnh nhân và trong quan hệ công tác giữa các đồng nghiệp. Tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong hành nghề khám, chữa bệnh. Tranh thủ sự hỗ trợ của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, các Học viện và các Trường Đại học Y khoa trong và ngoài quân đội để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Từng bước xây dựng công tác chăm sóc, điều trị các bệnh Truyền nhiễm của các cở sở điều trị trong thành phố Cần Thơ. Hỗ trợ các cơ sở điều trị trong tỉnh về mặt kỹ thuật để có thể xử trí, điều trị tốt các bệnh truyền nhiễm, dự phòng và điều trị ARV. Động viên hội viên liên tục cập nhật kiến thức y khoa để nâng cao nghiệp vụ điều trị, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học chuyên sâu về các bệnh Truyền nhiễm, HIV/AIDS. Tổ chức các buổi hội thảo cho các hội viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Cử hội viên tham dự các Hội thảo, Hội nghị chuyên ngành Truyền nhiễm và HIV/AIDS do Trung ương Hội tổ chức. Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã tham dự các buổi báo cáo của “Hội nghị khoa học Bệnh Truyền nhiễm và HIV/AIDS toàn quốc năm 2014” và các hoạt hoạt động khác của Hội nghị./.

 

 

PV.

Facebook a Comment