Trang chủ / Tin tức / Lễ ra mắt cuốn sách "HIV là gì?" bằng tiếng Việt

Lễ ra mắt cuốn sách "HIV là gì?" bằng tiếng Việt

13/03/2014 23:49     11,079      15,469     

Chiều 12/03/2014, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam đã  long trọng tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách''HIV là gì?'', tại Hà Nội.

Cuốn sách “HIV là gì?” là một tài liệu tham khảo chuyên khoa, ra đời với sự cộng tác của các thành viên Hội Y khoa HIV Australia (ASHM) và mạng lưới TREAT Asia. Các chuyên gia lâm sàng của Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam đã thực hiện biên dịch cuốn sách này sang tiếng Việt. Cuốn sách với 15 chương, cung cấp lý thuyết cơ bản về HIV/AIDS với các minh chứng bằng các ca bệnh thực tế tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á.

Mục đích của cuốn sách là nhằm tăng cường nhận thức của các cán bộ, nhân viên y tế và cung cấp các thông tin, triệu chứng cơ bản về các biểu hiện lâm sàng của các bệnh lý liên quan đến virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV); từ đó có thể nhận biết được các trường hợp nghi nhiễm HIV để chỉ định xét nghiệm phù hợp.  

Cuốn sách cũng đã chỉ ra rằng phần lớn các trường hợp nhiễm HIV không biết về tình trạng nhiễm bệnh của mình và chỉ đến các cơ sở y tế khi bệnh đã ở giai đoạn tiến triển (khi đáp ứng với điều trị không được tốt). Việc đến điều trị muộn có thể do bản thân người bệnh không biết về nguy cơ nhiễm HIV của mình hoặc do sợ bị kỳ thị. Đồng thời cuốn sách cung cấp thông tin về các bệnh nhiễm trùng cơ hội hay gặp cũng như chẩn đoán HIV và tư vấn xét nghiệm cho người nhiễm HIV.

Cuốn sách “HIV là gì?” hy vọng sẽ là một tài liệu tham khảo có ý nghĩa trong thực hành lâm sàng của các thầy thuốc đang chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS. 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ra mắt cuốn sách "HIV là gì?"

                                                                     (Ảnh: Hà Tùng)

                                   Giới thiệu cuốn sách "HIV là gì" (Ảnh: Hà Tùng)

                                                                                                                                 Hà Tùng (NHTD)

Facebook a Comment