Trang chủ / Tin tức / Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018)

Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018)

02/03/2018 15:03     1,045      6,469     

Sáng ngày 27/2/2018. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018). Ngày Thầy thuốc Việt Nam là một ngày đặc biệt có ý nghĩa để tôn vinh những  người trong ngành y tế. Đến tham dự buổi lễ ngày hôm nay có đại diện Lãnh đạo Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội; Đảng ủy, Ban Giám đốc; lãnh đạo các khoa phòng và toàn thể các cán bộ, nhân viên, viên chức, người lao động của bệnh viện.

                               Lễ Chào cờ truyền thống trước buổi Lễ kỷ niệm (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi lễ, GS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện đã đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho các cán bộ y tế cách đây 63 năm. Cho đến nay, lời dạy của Bác vẫn được xem là tư tưởng chỉ đạo về chiến lược và đường lối xây dựng, phát triển ngành Y tế Việt Nam. Trong thư Bác đã ân cần dặn: “cán bộ, nhân viên y tế cả nước phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”. Thực hiện theo lời dạy của Bác, ngành y tế cả nước, ngành y tế Thành phố, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã luôn nỗ lực hết mình trong học tập và lao động, tận tụy chăm sóc người bệnh, thực hiện phương châm "bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

GS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho các cán bộ y tế cách đây 63 năm (Ảnh: Hà Tùng)

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc. PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Phó Giám đốc bệnh viện đã trình bầy một số nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện trong năm 2018 như sau: Thực hiện một số các chỉ tiêu khám chữa bệnh, đặc biệt là nâng cao số lượng bệnh nhân đến khám, bn điều trị nội trú, giảm số ngày điều trị , giảm tỷ lệ tử vong, tăng công suất sử dụng giường bệnh. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch công tác  phòng chống dịch, phòng chống thiên tai thảm họa.Tiếp tục triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và hệ thống ISO15189: 2012 đối với các hệ thống phòng xét nghiệm. Nhiệm vụ tiếp theo, bệnh viện sẽ tăng cường công tác khám chữa bệnh, đặc biệt thông tư liên tịch số 37 ngày 29/10/2015 của Bộ Y tế và Bộ tài chính quy định thống nhất về giá dịch vụ khám chữa bệnh.

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Phó Giám đốc bệnh viện trình bầy một số nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện trong năm 2018 (Ảnh: Hà Tùng)

Tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất các quy chế chuyên môn và thực hiện tốt các đợt kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện cuối năm. Đối với công tác đào tạo, bệnh viện tiếp tục tổ chức đào tạo liên tục các khóa về bệnh truyền nhiễm, nhiệt đới thông qua các hình thức sinh hoạt khoa học hàng tháng cho bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện; tổ chức đào tạo cho các bệnh viện theo các đề án bệnh viện vệ tinh, hệ thống chỉ đạo tuyến. Nhiệm vụ về nghiên cứu khoa học, tiếp tục triển khai các đề tài dự án thông qua các hoạt động hợp tác nghiên cứu với các đối tác như đơn vị nghiên cứu lâm sàng trường đại học Oxford, các cơ quan tổ chức khác  MSD, CDC… Đặc biệt triển khai đề tài cấp Nhà nước về nghiên cứu lâm sàng, các dấu ấn sinh học, chẩn đoán sớm , xuất huyết nặng tại Việt Nam. Về công tác chỉ đạo tuyến, triển khai các gói kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng . Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế trên thế giới. Đối với nhiệm vụ quản lý kinh tế trong bệnh viện, trong năm nay chúng ta sẽ triển khai việc hạch toán để làm sao nâng cao đời sống của cán bộ viên chức trong bệnh viện. Triển khai các hoạt động toàn diện khám chữa bệnh tại cơ sở Kim Chung với mô hình đa khoa và mũi nhọn là truyền nhiễm. Phong trào thi đua và phát động năm 2018 với tinh thần tập trung tối đa mọi nguồn lực, thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.

Các cá nhân và tập thể lao động xuất sắc nhận các Quyết định khen thưởng, Cờ thi đua của Bộ Y tế trao tặng (Ảnh: Hà Tùng)

Lãnh đạo Ủy ban Về các vấn đề xã hội Quốc hội tặng hoa và gửi lời chúc tốt đẹp đến cán bộ, nhân viên Bệnh viện nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng) 

Tiếp tục nâng cao khám chữa bệnh, phấn đấu đạt kết quả cao nằm trong Top 5 bệnh viện hàng đầu trong kiểm tra bệnh viện cuối năm; thực hiện tốt quy tắc ứng xử và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh, đổi mới phong cách thái độ giao tiếp đáp ứng sự hài lòng của người bệnh giữ vững danh hiệu Top 20 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Cam kết xây dựng cơ quan công sở văn minh và an toàn cho người bệnh. Thực hiện tự chủ tài chính, tự hạch toán bệnh viện, nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí,  nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức, người lao động. Tiếp tục phát huy dân chủ, đoàn kết trong toàn bệnh viện, tạo thành khối đoàn kết vững mạnh, vượt mức hoàn thành các kế hoạch chỉ tiêu năm 2018 và tạo đà vững chắc cho những năm tiếp theo tiếp tục xây dựng bệnh viện thành bệnh viện kiểu mẫu, xứng tầm khu vực và quốc tế đáp ứng niềm tin của Đảng, Nhà nước và của nhân dân đối với bệnh viện.   

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment