Trang chủ / Tin tức / Lễ kỷ niệm 59 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2014)

Lễ kỷ niệm 59 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2014)

02/03/2014 23:46     5,936      8,065     

Ngày 27/02/2014, tại Hội trường lớn Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2014) và đón nhận Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ

Tới tham dự buổi lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các khoa phòng, trung tâm và đại diện cán bộ viên chức các đơn vị, phóng viên các báo đài đến dự và đưa tin,..

Cách đây 59 năm, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị cán bộ chủ chốt ngành y tế ngày 27/02/1955, trong thư Bác đã ân cần dặn: “cán bộ, nhân viên y tế cả nước phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”.

Thực hiện theo lời dạy của Bác, ngành y tế cả nước, ngành y tế Thành phố, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã luôn nỗ lực hết mình trong học tập và lao động, tận tụy chăm sóc người bệnh, thực hiện phương châm "bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” . Bên cạnh đó toàn thể công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện đã luôn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng nhau thực hiện tốt qui tắc ứng xử, 12 điều y đức trong mọi hoạt động của bệnh viện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong ngày này, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng vinh dự được đón nhận bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho TS. Phạm Ngọc Thạch - Phó Giám đốc bệnh viện và BS CKI. Nguyễn Văn Thắng đã có cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, bệnh viện có các cá nhân được tuyên dương khen thưởng là BS Thân Mạnh Hùng được nhận danh hiệu thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu, do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Bằng khen và BS Vũ Minh Điền là 1 trong 10 thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu vinh dự được nhận giải thưởng cao quý Đặng Thuỳ Trâm. Đây là giải thưởng mang tên người thầy thuốc với phẩm chất anh hùng cách mạng, chiến sĩ Cộng sản kiên trung – giải thưởng “Đặng Thùy Trâm.

Có được những thành tích trên là nhờ vào sự chỉ đạo trực tiếp, hiệu quả của Lãnh đạo Bộ Y tế, của Cấp ủy Đảng cơ sở, sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo bệnh viện, sự phối hợp tham gia của các đoàn thể và sự nỗ lực thi đua của tập thể cán bộ, viên chức trong toàn bệnh viện.  

Một số hình ảnh buổi Lễ kỷ niệm 59 năm ngày Thầy thuốc VN & đón nhận cờ thi đua của Chính phủ

                 Văn nghệ chào mừng của Đoàn Thanh niên bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Công bố quyết định khen thưởng Bằng khen của TTCP, cờ thi đua của Chính phủ (Ảnh: Hà Tùng)

                                  Trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú (Ảnh: Hà Tùng)

                           Trao tặng Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu (Ảnh: Hà Tùng)

                                                                                                                                  Hà Tùng (NHTD)

 

Facebook a Comment