Trang chủ / Tin tức / Lễ kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam

Lễ kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam

19/02/2015 23:26     15,569      18,426     

Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV Hội Truyền nhiễm Việt Nam; Sau một thời gian tích cực chuẩn bị, ngày 27 tháng 12 năm 2012 Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã có Quyết định số 15/QĐ-HTNVN về việc thành lập Tạp chí Truyền nhiễm Việt nam, thuộc Hội Truyền nhiễm Việt Nam. Cho đến nay Tạp chí vừa tròn 2 tuổi.

Ngày 25 tháng 12 năm 2012, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép hoạt động báo chí số 2497/GP-BTTTT. Căn cứ tôn chỉ, mục đích và phạm vi ảnh hưởng, hoạt động của Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam, ngày 15 tháng 4 năm 2013, tại công văn số 20/TTKHCN-ISSN, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Truyền nhiễm Việt nam với mã số 0866 – 7829.

Hoạt động được hơn một năm và sau khi phát hành 6 số Tạp chí đầu tiên, Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam đã được giới khoa học chuyên ngành, Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Y đánh giá Tạp chí thực sự là một tờ báo khoa học có chất lượng tốt, có nội dung hình thức phù hợp, tuân thủ những quy định của Luật báo chí và có tính chuyên nghiệp cao. Ngày 23 tháng 7 năm 2014, Chủ tịch Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước tại Quyết định số 12/QĐ-HĐCDGSNN đã quy định Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam được tính điểm công trình, bài báo khoa học đăng trên Tạp chí từ 0 – 0,5 điểm, tương đương với nhiều Tạp chí của ngành Y đã có bề dày hoạt động nhiều năm.

Cho đến tháng 12/2014, Tạp chí đã phát hành được 08 số chính thức (03 tháng/01 số); 02 số đặc biệt chào mừng Hội nghị khoa học Bệnh Truyền nhiễm và HIV/AIDS toàn quốc năm 2013 tại thành phố Đà Nẵng và năm 2014 tại thành phố Cần Thơ. Tính từ số đầu tiên đến nay đã có 191 đề tài gửi đến Tạp chí và đã có 121 đề tài được Hội đồng Biên tập duyệt cho đăng tải trên Tạp chí, tỷ lệ số bài được đăng/số bài gửi đến là 63,35%.

Ngày 25/7/2014, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đã có Quyết định số 151/QĐ-HNBVN về việc Công nhận Hội viên và Thành lập Chi hội Nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam. Ngày 05/9/2014, tại Tòa soạn Tạp chí, Đại hội lần thứ nhất (Đại hội thành lập) của Chi hội Nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí, của Chi hội Nhà báo Tạp chí, đặc biệt là các phóng viên kiêm nhiệm đã tích cực, xung kích trong các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; Tham gia đoàn khám bệnh thiền nguyện cho học viên Học viện Phật giáo Việt Nam; Tham gia và tuyên truyền cho buổi diễn tập về công tác tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc và điều trị người bệnh nghi nhiễm Ebola. Trong thời gian qua, phóng viên của Tạp chí đã là lực lượng chủ công trong việc xây dựng và triển khai các Trang thông tin điện tử của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; Tham gia thiết kế Biểu trưng của Hội Truyền nhiễm Việt Nam. Biểu trưng của Hội đã được công bố chính thức ban hành theo Quyết định số 05/QĐ-HTNVN, ngày 12/3/2014 của Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam và đã đăng ký bản quyền tác giả tại Cục Bản quyền tác giả Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tháng 5/2014.

Ban Chấp hành Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã đánh giá cao sự ra đời của Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam, coi đây là một phương tiện tập hợp, phát huy vai trò, vị trí, tầm ảnh hưởng của Hội trong phạm vi cả nước và trên trường quốc tế, góp phần chăm lo quyền lợi được cung cấp thông tin chuyên ngành của hội viên; Việc xây dựng thành công, duy trì thường xuyên hoạt động của Tạp chí, cơ quan ngôn luận của Hội Truyền nhiễm Việt Nam là một thành công lớn, là một mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển đúng hướng, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội IV của Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Tạp chí, Tạp chí rất vinh dự được Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam tặng Bằng khen cho Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam (tại Quyết định số: 254/2014/KTTHYH, ngày 17/12/2014).

Có được kết quả ngày hôm nay, bên cạnh sự cố gắng nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn ban đầu của cán bộ, phóng viên, Ban Biên tập Tạp chí xin được cảm ơn sự chỉ đạo, giúp đỡ quý báu của Ban Thường vụ Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và các bộ, ban, ngành có liên quan.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày thành lập, Ban Biên tập Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam xin trân trọng bày tỏ lòng chân thành cảm ơn sự quan tâm sát sao, hỗ trợ, động viên kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, giúp cho Tạp chí có được những kết quả như ngày hôm nay.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam

Phó Tổng biên tập Nguyễn Văn Thắng báo cáo sơ lược kết quả hoạt động 2 năm của Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam phát biểu chào mừng tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Hà Tùng)

Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng hội Y học Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

                        Trao thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

                     Trao thẻ Phóng viên Tạp chí Truyền Nhiễm Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

Lễ Kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp (Ảnh: Hà Tùng)

Ban Biên tập

Facebook a Comment