Trang chủ / Tin tức / Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng

Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng

03/10/2013 17:40     4,788      7,046     

Hôm nay, ngày 03/10/2013 tại Hội trường lớn Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng  tổ chức Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng  theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và ISO 15189: 2007 về lĩnh vực cấp cứu, điều trị tích cực và xét nghiệm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Trước đây là Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia; Tiền thân là Viện Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai) là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Bộ Y tế, bệnh viện là tuyến cao nhất khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng; phòng chống dịch bệnh; đào tạo cán bộ chuyên khoa; chỉ đạo tuyến; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới.

Tuy mới đi vào hoạt động độc lập được hơn 7 năm nhưng bệnh viện đã có những bước thay đổi đáng kể. Vị thế của bệnh viện ngày một nâng cao, được Bộ Y tế và các Bộ ngành hữu quan đánh giá cao; số đề tài NCKH cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp cơ sở ngày càng nhiều; số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày một đông; số học viên đến học tập về chuyên ngành ngày càng nhiều; số tổ chức quốc tế biết đến và đặt vấn đề hợp tác với Bệnh viện ngày càng nhiều.

Có được những thành tựu trên, bên cạnh sự đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tổ chức lại bộ máy, áp dụng các kỹ thuật mới thì việc triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng đóng vai trò hết sức quan trọng, đây là yếu tố cốt lõi trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Ngay từ đầu năm 2010, Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo quyết tâm triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng trong toàn bộ các khoa, phòng trong bệnh viện, trước mắt triển khai áp dụng ISO 9001: 2008 tại ba khoa: Cấp cứu; Điều trị tích cực và Xét nghiệm đồng thời triển khai áp dụng ISO 15189:2007 tại khoa Xét nghiệm sau đó sẽ nhân rộng ra toàn bộ các khoa, phòng trong bệnh viện.

Sau một thời gian triển khai, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Giám đốc bệnh viện, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, viên chức các khoa, phòng và được sự tư vấn của các cơ quan hữu quan, sau các lần đánh giá nội bộ, đánh giá độc lập và quá trình khắc phục các điểm chưa phù hợp, ngày 08/10/2013 Khoa cấp cứu và Khoa Điều trị tích cực được Trung tâm chứng nhận sự phù hợp, Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp lại Giấy chứng nhận đạt TCVN ISO 9001:2008, ngày 29/08/2013 Khoa Xét nghiệm được Văn phòng công nhận chất lượng, Bộ Khoa học và công nghệ cấp chứng chỉ công nhận đạt ISO 15189:2007 về lĩnh vực Vi sinh, Hóa sinh.

Việc được công nhận đạt chứng chỉ ISO 9001:2008 và ISO 15189:2007 là sự ghi nhận cố gắng của tập thể lãnh đạo và cán bộ viện chức bệnh viện. Điều này hết sức quan trọng trong việc góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt việc triển khai áp dụng ISO 15189:2007 sẽ giúp cho kết quả xét nghiệm được chính xác và kịp thời phục vụ cho bệnh nhân đồng thời đây cũng là nơi để các phòng thí nghiệm trong nước và khu vực tham chiếu.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ đón nhận chứng chỉ công nhận Hệ thống quản lý chất lượng

           TS. Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc (Ảnh: Hà Tùng)

   PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ đón nhận chứng chỉ (Ảnh: Hà Tùng)

      Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đón nhận chứng chỉ ISO (Ảnh: Hà Tùng)

                                   Lãnh đạo Bộ Y tế thăm quan các Khoa (Ảnh: Hà Tùng)

                                                                                                                              Hà Tùng (NHTD)

Từ khoá:
Facebook a Comment