Trang chủ / Tin tức / Lễ bàn giao thiết bị và khai trương ngân hàng gen vi sinh vật tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương

Lễ bàn giao thiết bị và khai trương ngân hàng gen vi sinh vật tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương

09/12/2013 18:06     3,753      6,329     

Ngày 4 tháng 12 năm 2013, tại Hội trường lớn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiến hành Lễ bàn giao thiết bị và Khai trương ngân hàng Gen Vi sinh vật do Chương trình hợp tác Sinh học (CBEP), dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Hoa Kỳ (USG), thông qua cơ quan Giảm thiểu hiểm họa (DTRA) thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DOD) cung cấp một số trang thiết bị phòng thí nghiệm để thành lập Ngân hàng Gen Vi sinh vật đặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Đến dự buổi Lễ bàn giao có bà Claire Pierangelo, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo Cục Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ viên chức của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Hội Truyền nhiễm Việt Nam và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và Hà Nội.

Hoạt động này là một phần của Chương trình “Hỗ trợ an toàn và an ninh sinh học” của Chính phủ Hoa Kỳ cho Việt Nam, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn trong việc giảm thiểu các hiểm họa gây ra bởi các tác nhân gây bệnh nguy hiểm, cũng như các nguy cơ khác của các bệnh truyền nhiễm mới nổi. Việc phát triển ngân hàng Quỹ gen Vi sinh vật sẽ góp phần nâng cao khả năng chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu khoa học và đào tạo về các bệnh do Vi sinh vật gây nên. 

Được biết Chính phủ Hoa Kỳ cũng sẽ cung cấp trang thiết bị phòng thí nghiệm và nâng cấp cần thiết cho một số cơ sở Y tế và thú y khác tại Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ bàn giao thiết bị và khai trương ngân hàng gen vi sinh vật tại Bệnh viện:

PGS.TS. Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi Lễ bàn giao (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu của Bà Claire Pierangelo, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại VN (Ảnh: Hà Tùng)

Đại diện Cục Quản lý khoa học & đào tạo, Bộ Y tế phát biểu tại Lễ bàn giao (Ảnh: Hà Tùng)

                                            Lễ bàn giao (Ảnh: Hà Tùng)

                   Lễ cắt băng khai trương ngân hàng gen vi sinh vật (Ảnh: Hà Tùng)

                                                                                                                           Hà Tùng (NHTD)                                 

 

Facebook a Comment