Trang chủ / Tin tức / Hội thi về Quy tắc ứng xử trong ngành y tế khu vực 1

Hội thi về Quy tắc ứng xử trong ngành y tế khu vực 1

16/07/2012 06:29     8,487      14,747     

Thực hiện tốt Quy tắc ứng xử giúp đẩy lùi tiêu cực trong các cơ sở y tế.

Ngày 15/12/2011, Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức “Hội thi Tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử trong ngành Y tế khu vực 1” tại hội trường của Bệnh viện Bạch Mai.

Tới dự có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế - cùng đại diện lãnh đạo của các sở y tế, bệnh viện và các đội tham gia hội thi.

Hội thi được tổ chức với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử, góp phần động viên khích lệ cán bộ, nhân viên y tế và đẩy lùi các tiêu cực nhằm thực hiện tốt văn hóa giao tiếp ứng xử, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế.

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện với tâm trạng lo lắng vì thế chỉ cần một lời nói ân cần, một cử chỉ nhẹ nhàng, dịu dàng của các y tá, bác sĩ… cũng đã đủ làm cho người bệnh vơi đi nỗi đau bệnh tật và gần gũi với người thầy thuốc hơn. Vì thế, tăng cường thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao y đức là một việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Lần đầu tiên đứng trên sân khấu, những diễn viên không chuyên là những cán bộ, nhân viên y tế hàng ngày khoác trên mình tấm áo trắng hết lòng chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh, đã diễn xuất rất nhập vai và truyền cảm. Các tiết mục dự thi đều có nội dung tuyên truyền sát thực, cần thiết và bổ ích. Nhiều đội đã thể hiện một cách sinh động và hấp dẫn, qua đó gửi đến khán giả những thông điệp của Hội thi một cách sâu sắc và rõ nét như tiểu phẩm “Một ngày như mọi ngày” của Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương hay tiểu phẩm “Không phải bán bò” của Sở Y tế Cao Bằng…

Tiểu phẩm “Không phải bán bò” của Sở Y tế Cao Bằng

Mỗi tiểu phẩm mang các thông điệp khác nhau nhưng đều tập trung ca ngợi, biểu dương những cán bộ, viên chức y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử, y đức, đồng thời phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hoá giao tiếp ứng xử, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở y tế.

Đây cũng là cách để giúp các nhân viên y tế tự xem xét lại bản thân và cách ứng xử của mình, từ đó có những ứng xử chuẩn mực trong nghề và tạo niềm tin cho người dân đến khám chữa bệnh.

Dù các quy định về Quy tắc ứng xử đã được ban hành nhưng vẫn còn một số cá nhân có thái độ làm bệnh nhân không hài lòng hay những chuyện tiêu cực đau lòng khác mà chính bản thân những người trong nghề đã từng gặp phải.

Hội thi tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử khép lại với nhiều cung bậc về cảm xúc, văn hóa ứng xử, đạo đức, nhân cách của người người thầy thuốc đã và đang chịu nhiều thử thách và tác động từ bên ngoài xã hội.

(Theo Minh Minh-cimsi.org.vn)

Facebook a Comment