Trang chủ / Tin tức / Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện

Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện

03/10/2015 12:27     6,483      8,731     

Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Y tế, hôm nay ngày 2/10/2015 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức “Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và ký cam kết thực hiện”.

Tham dự hội nghị có PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế; Bà Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Ban Giám đốc Bệnh viện; trưởng phó các khoa phòng ; cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện và các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự và đưa tin.

Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với mục tiêu nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận tiện nhất, phù hợp với nguồn lực, cơ sở vật chất của Bệnh viện; xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nói riêng và của cán bộ y tế Việt Nam nói chung.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện cho biết được sự chỉ đạo quan tâm của Lãnh đạo Bộ Y tế, của các Vụ, Cục trong nhiều năm qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã gặt hái được những thành công nhất định và nhận được rất nhiều thư khen của bệnh nhân sau khi được điều trị. Mặc dù trong bối cảnh bệnh viện rất chật hẹp hiện nay, có những lúc số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông nhất là khi có dịch nhưng  bệnh viện vẫn cố gắng bố trí sắp xếp giường bệnh để thuận tiện cho công việc thăm khám và điều trị bệnh nhân được thuận lợi. Hơn nữa bệnh viện cũng ứng dụng các công nghệ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thông tin, mở ra một phòng khám khoa học để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Đồng thời, bệnh viện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong nhiều năm qua đã thông tin kịp thời, chính xác về các dịch bệnh, các chủ trương của Bộ Y tế góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Cũng tại Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao bệnh viện trong thời gian qua đã thực hiện tốt công tác Khám, chữa bệnh, triển khai nhiều kỹ thuật mới, thực hiện tốt các công tác chỉ đạo tuyến. Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh để triển khai thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh trước hết từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên ngành y tế phải thực hiện một cách thường xuyên và liên tục từ những công việc thực tiễn hàng ngày đối với các nội dung cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ không hiệu quả. Tăng cường tuyên truyền giải thích để người bệnh hiểu hiểu quyền và nghĩa vụ khi đi khám bệnh. Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện đúng với phương châm của ngành y tế “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở; Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Một số hình ảnh tại Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

                                              Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS. Nguyễn Văn Kính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc và triển khai Kế hoạch (Ảnh: Hà Tùng)

        PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ Trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

                           Cán bộ, viên chức ký cam kết với khoa (Ảnh: Hà Tùng)

                                    Khoa Ký cam kết với Bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

                                          Bệnh viện ký cam kết với Bộ Y tế (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment