Trang chủ / Tin tức / Đáp ứng kháng nguyên tế bào đuôi gai chương trình hóa chemokine

Đáp ứng kháng nguyên tế bào đuôi gai chương trình hóa chemokine

21/01/2013 13:40     3,621      5,773     

Ở đây, các tác giả đã thành công trong việc chương trình hóa các tế bào đuôi gai (DCs) bằng cách dùng các hổn hợp chemokines được áp dụng chọn lọc như là một tiến trình mới đối với công nghệ vaccine hiệu lực.

Sự tiếp thu kháng nguyên (antigen internalization) của tế bào đuôi gai (DCs) là một bước trụ cột trong việc hấp thu/trình diện kháng nguyên cho việc bắc cầu miễn dịch bẩm sinh với miễn dịch mắc phải và trong việc chuyển giao gene ngoại sinh đã được dùng trong các chiến lược vaccine. Trái với hầu hết phương pháp để cải thiện hiệu lực vaccine, sự nâng cao chủ động đối với sự tiếp thu kháng nguyên của tế bào đuôi gai như là một chiến lược kháng nguyên đã từng ít được nghiên cứu bởi vì các tế bào đuôi gai điều hòa giảm sự tiếp thu kháng nguyên một cách tự nhiên lên sự chin muồi. Trong khi các chemokines được biết chủ yếu như là những proteins tín hiệu mà gây cảm ứng ứng động hóa học bạch cầu đa nhân trung tính, có rất ít nghiên cứu đã được thực hiện để nhận diện ra bất cứ các tác dụng phụ của các  chemokines lên các tế bào đuôi gai theo sau sự chín muồi. Ở đây, các tế bào đuôi gai chưa trưởng thành được xử lý trước với các chemokines được chọn lựa trước với sự chin muồi được quan tâm bằng cách dùng lipopolysaccharide (LPS). Lúc được xử lý trước với một hổn hợp CCL3 và CCL19 theo tỷ số 7:3, rồi được xử lý chin muồi với LPS, các tế bào đuôi gai được xử lý trước với chemokine đã biểu thị 36% năng lực hấp thu kháng nguyên cao hơn các tế bào đuôi gai chưa chín muồi và 27% năng lực xử lý kháng nguyên cao hơn các tế bào đuôi gai chưa chín muồi được xử lý chỉ với LPS. Thêm vào đó, tỷ số CCL3:CCL19 (7:3) trước xử lý của tế bào đuôi gai đã điều hòa sự biểu thị phân tử phức hợp tương hợp tổ chức chính (MHC) và sự tiết của các cytokines khác nhau của các tế bào đuôi gai. Tóm lại, chương trình hóa các tế bào đuôi gai là khả thi bằng cách dùng một sự kết hợp chemokine đặc hiệu và các kết quả này cung cấp một chiến lược mới để nâng cao hiệu lực của vaccine dựa lên tế bào đuôi gai. Trong phần II, các tác giả báo cáo về những thay đổi kiểu hình và năng lực trình diện kháng nguyên của tủy xương của chuột được xử lý trước với chemokine được dẫn xuất từ các tế bào đuôi gai đã được kiểm tra cùng nuôi cấy lâu dài với các tế bào T CD4+ đặc hiệu kháng nguyên.

 


Tài liệu tham khảo

Park J, Wu CT, Bryers JD.(2012). Chemokine Programming Dendritic Cell Antigen Response: Part I - Select Chemokine Programming of Antigen Uptake Even After Maturation. Immunology. 2012 Dec 26. doi: 10.1111/imm.12056. [Epub ahead of print]


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam


Facebook a Comment