Trang chủ / Tin tức / ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN NHIỄM VIỆT NAM KHÓA IV: CON ĐƯỜNG MỚI CHO Y TẾ VIỆT NAM

ĐẠI HỘI HỘI TRUYỀN NHIỄM VIỆT NAM KHÓA IV: CON ĐƯỜNG MỚI CHO Y TẾ VIỆT NAM

12/10/2012 15:59     12,034      14,532     

Đại hội đã diễn ra trong hai ngày 16-17/9/2011 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội) do Hội Truyền nhiễm Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức với sự góp mặt của PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; GS.TS. Trịnh Quân Huấn, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; TS.Trần Hữu Thăng, Phó chủ tịch thường trực Tổng hội Y học Việt Nam, đại diện Bộ Nội vụ, Ban Tuyên Giáo Trung ương và các tổ chức quốc tế, cùng đông đảo hội viên Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

 



PGS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị.


Hội Truyền nhiễm Việt Nam, là thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam được thành lập ngày 27/5/1978, là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận với mục đích tập hợp, đoàn kết chặt chẽ các hội viên, cùng nhau học tập, trau dồi kinh nghiệm, đạo đức, nghiên cứu khoa học, góp phần vào việc xây dựng và phát triển Ngành Truyền nhiễm.
Đại hội đã thông qua Điều lệ Tổ chức và hoạt động Hội, bầu ra Ban Chấp hành Hội 120 ủy viên gồm các GS,PGS,TS, bác sĩ chuyên ngành Truyền nhiễm từ các Bệnh viện trung ương, Bệnh viện ngành, quân đội, công an, các khoa Truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa tỉnh,... đại diện cho toàn bộ mạng lưới Truyền nhiễm Việt Nam. Ban Thường vụ Hội gồm 19 ủy viên. GS.VS.Phạm Song được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch danh dự của Hội và TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - được Đại hội bầu giữ chức Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam Khóa IV,nhiệm kỳ 2011-2016.


Ban thường vụ Hội Truyền nhiễm Việt Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2011-2016


Hội nghị khoa học Truyền nhiễm toàn quốc năm 2011 được tổ chức nhằm đánh giá, chia sẻ tình hình các bệnh truyền nhiễm trong thời gian qua, xu hướng các bệnh truyền nhiễm trong thời gian tới, các kỹ thuật mới áp dụng trong chuyên ngành, những bài học kinh nghiệm thu được qua công tác nghiên cứu khoa học. 48 báo cáo tại Hội nghị được trình bày tại phiên toàn thể và chia 4 chuyên đề gồm: các bệnh truyền nhiễm mới nổi và tái nổi; kiểm soát nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn bệnh viện; các bệnh truyền nhiễm khác; HIV/AIDS.


TS.Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam khóa IV, phát biểu tổng kết Hội nghị.


Hội nghị khoa học là dịp để các nhà khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức và nắm bắt được định hướng công tác nghiên cứu khoa học chuyên ngành
Một số hình ảnh của Hội nghị


PGS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng Đại hội


Báo cáo viên trình bày tại Hội nghị


Thảo luận tại chuyên đề kiểm soát nhiễm khuẩn và nhiễm khuẩn bệnh viện

(Theo sukientrongnuoc.vn)

Facebook a Comment
Các tin khác: