Trang chủ / Tin tức / ĐẠI DIỆN BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG THAM DỰ ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TOÀN QUỐC

ĐẠI DIỆN BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG THAM DỰ ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TOÀN QUỐC

11/12/2020 14:15          2,465     

Sáng ngày 10/12/2020, với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X khai mạc trọng thể sáng 10-12 tại Trung tâm hội nghị quốc gia dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch Hội đồng Thi đua - khen thưởng trung ương.

🍀Tham dự đại hội có 2.300 đại biểu gồm các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các điển hình tiên tiến đại diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học công nghệ cùng các thành phần tôn giáo, dân tộc, nhân sĩ, trí thức, thầy thuốc, nhà giáo, nghệ nhân, văn nghệ sĩ và các nhà khoa học.

🍀TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và BS CKII Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vinh dự được tham dự Đại hội.

🍀Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sĩ thi đua, các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.

🍀Trong khuôn khổ chương trình Đại hội đã diễn ra giao lưu, tôn vinh điển hình tiên tiến, đại diện Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - những gương mặt tiêu biểu trong số hơn 2.000 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020, những con người Việt Nam có thành tích nổi bật và đóng góp to lớn cho xã hội.

🍀Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, TS Phạm Ngọc Thạch đã chia sẻ trước Đại hội về các thành tích đã đạt được của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong thời gian vừa qua, đặc biệt là giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chống dịch như chống giặc theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện hầu như không có Tết để tập trung cho chống dịch. Cho đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 336 bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2, trong đó có 35 bệnh nhân người nước ngoài...Ngoài ra, Bệnh viện triển khai kịp thời hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

💥Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp mà thế giới và Việt Nam chưa có phác đồ điều trị chuẩn, Bệnh viện đã là cơ quan tham mưu cho Bộ Y tế ban hành hướng dẫn quy trình chẩn đoán, phác đồ điều trị phù hợp trên tinh thần vừa thực hiện, vừa nghiên cứu, đảm bảo đáp ứng tốt nhất trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, các quy trình chẩn đoán, phác đồ điều trị cho bệnh nhân nhiễm covid19 được áp dụng đã thể hiện giá trị khoa học cao, áp dụng thành công cho các bệnh nhân.

💥Cùng với đó, Bệnh viện đã kịp thời triển khai các chương trình hợp tác, các đề tài nghiên cứu khoa học như: Đề tài Cấp nhà nước “Đánh giá hiệu quả và tính an toàn của thuốc Lopinavir/retonavir (LPV/r) phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới (2019-nCov), đề tài cấp Bộ ”Đánh giá tình an toàn và hiệu quả bước đầu điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-Cov-2 bằng Huyết tương của bệnh nhân đã hồi phục”... để tìm ra các phương pháp điều trị mới khi số lượng bệnh nhân tăng cao, bệnh nhân có diễn biến nặng.

💥Kịp thời mở các lớp tập huấn hướng dẫn quy trình chẩn đoán, điều trị, quy trình cách ly cho các cơ sở, đặc biệt tại Vĩnh Phúc, Hà Nội, Sơn La, Thái Bình, Bắc Ninh...ngay từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên....

Facebook a Comment