Trang chủ / Tin tức / Đa số phụ nữ mang thai chưa biết tình trạng nhiễm HIV đồng ý xét nghiệm HIV trước khi sinh

Đa số phụ nữ mang thai chưa biết tình trạng nhiễm HIV đồng ý xét nghiệm HIV trước khi sinh

01/05/2015 17:07     3,550      6,815     

Tư vấn xét nghiệm HIV và sử dụng các biện pháp điều trị phối hợp (thường được gọi là điều trị kháng vi rút - ART hoặc điều trị kháng vi rút có hiệu lực cao -  HAART) cùng với các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật khác có thể làm tăng cường sức khỏe nói chung của bà mẹ nhiễm HIV, làm giảm đáng kể nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con.

Tuy nhiên, để các bà mẹ nhiễm HIV và con sơ sinh của họ được hưởng lợi từ ART, điều cần trước tiên là người mẹ phải biết tình trạng nhiễm HIV của mình. Nhưng thực tế ngay cả ở các nước phát triển, các bệnh viện đều ghi nhận được nhiều trường hợp các bà mẹ chỉ đến đây khám khi đã ở giai đoạn muộn của thai kỳ, hoặc lúc đau đẻ và nhiều bà mẹ không biết tình trạng nhiễm HIV của mình. Trong trường hợp này, theo các chuyên gia vẫn cần làm xét nghiệm HIV bằng sinh phẩm xét nghiệm nhanh để giúp bác sỹ có biện pháp cần thiết bảo vệ trẻ sơ sinh trong và sua quá trình sinh nở.

Về phía các bà mẹ, một nghiên cứu ở Canada cho thấy 60% đồng ý làm xét nghiệm HIV ngay trước sinh và nếu kết quả dương tính với HIV thì 94% trong số họ đồng ý được điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV).

 

Theo TheBody PRO, ACD0215

Facebook a Comment