Trang chủ / Tin tức / CỤ BÀ 101 TUỔI THOÁT CẢNH NẰM LIỆT NHỜ BƠM XI MĂNG VÀO ĐỐT SỐNG

CỤ BÀ 101 TUỔI THOÁT CẢNH NẰM LIỆT NHỜ BƠM XI MĂNG VÀO ĐỐT SỐNG

06/03/2021 10:16          2,837     

Các bác sĩ Khoa Ngoại - Sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa phẫu thuật tạo hình đốt sống bằng bơm xi măng sinh học thành công cho cụ bà 101 tuổi.

Bệnh nhân là cụ N.T.H. ở Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội. Từ một người khỏe mạnh, sau tai nạn sinh hoạt ngã đập mông xuống đất, cụ N.T.H phải nằm một chỗ, không vận động được. Ngoài ra, khi ho hoặc thở mạnh, cụ H. còn bị đau.

Ngày 24/2, gia đình đưa cụ H. vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) để điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Ngoại - Sản xác định bệnh nhân bị chấn thương cột sống thắt lưng, xẹp T12. Với tình trạng của cụ, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật tạo hình đốt sống bằng bơm xi măng sinh học.

Ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 25/2. 12 tiếng sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy và đi lại nhẹ nhàng.

Vì tuổi đã cao nên trường hợp của cụ H. được các bác sĩ tiên lượng nặng. May mắn là bệnh nhân được điều trị sớm bằng kỹ thuật mới và bệnh nhân cũng không có bệnh nền nên đã nhanh chóng hồi phục.

Sáng 26/2, cụ H. được xuất viện, trở về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe. Thời điểm này, cụ đã khôi phục đáng kể khả năng vận động.

 Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân cao tuổi.

Từ trường hợp của bệnh nhân 101 tuổi này, các bác sĩ khoa Ngoại - Sản khuyến cáo những người cao tuổi khi có cảm giác đau lưng đột ngột, đau tăng khi cử động, gặp khó khăn khi ngồi dậy hay thay đổi tư thế, bất kể có hay không có chấn thương cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị, để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

https://m.suckhoedoisong.vn/cu-ba-101-tuoi-thoat-canh-nam-liet-nho-bom-xi-mang-vao-dot-song-n187444.html?zarsrc=30&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo

Facebook a Comment