Trang chủ / Tin tức / CHUYẾN BAY ĐƯA CÔNG DÂN TỪ GUINEA XÍCH ĐẠO VỀ BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG ĐÃ HẠ CÁNH AN TOÀN

CHUYẾN BAY ĐƯA CÔNG DÂN TỪ GUINEA XÍCH ĐẠO VỀ BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG ĐÃ HẠ CÁNH AN TOÀN

07/08/2020 09:03     1      2,136     

15h ngày 29/7/2020, chuyến bay đưa lao động Việt Nam tại Guinea Xích đạo trở về đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Sau khi hạ cánh 219 công dân ( trong đó có 120 người nhiễm Covid-19) cùng tổ bay được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

 


❤Ts Thân Mạnh Hùng, Phó Trưởng Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Trưởng đoàn Y tế của chuyến bay cho biết:
  ☘Hành trình cả chuyến bay đi và về tổng cộng hơn 30 tiếng, lúc bay đến Guinea mất 12 h. Tuy nhiên khi đến  sân bay ở Guinea không có sẵn xăng đổ cho máy bay, nên phải chờ  xăng từ chỗ khác đến, vì vậy cả đoàn phải chờ  mất 6 tiếng.


☘Trên chuyến bay có khoảng 15-16 người có biểu hiện sốt nên xử trí bằng thuốc hạ sốt rồi uống nước. Còn lại có 5-6 người bị khó thở, thì các bệnh nhân đó không phải thở máy hay đặt ống nội khí quản. Có thể do áp suất thay đổi và đeo khẩu trang liên tục trên chuyến bay. Các bác sĩ xử trí đo thông số cơ thể  các  thành viên đều ổn định. Hành trình chuyến bay về cơ bản giống kịch bản đã được chuẩn bị, không có tình huống xấu hơn, về cơ bản chuyến bay đã an toàn.
☘Giờ đây tôi và các thành viên trong đoàn đã thở phào nhẹ nhõm. Tuy hơi mệt nhưng cũng trút được gánh nặng. Trước khi đi thách thức lớn và áp lực đói với tất cả các thành viên. Giờ đây về đến Bệnh viện thì tâm lý đã  thoải mái  hơn rất nhiều.

Facebook a Comment