Trang chủ / Tin tức / Chi hội Truyền nhiễm – HIV/AIDS tỉnh Khánh Hòa - Đại hội thành lập

Chi hội Truyền nhiễm – HIV/AIDS tỉnh Khánh Hòa - Đại hội thành lập

18/08/2016 15:20     13,942      16,297     

Khánh Hòa là một tỉnh nằm trên trục giao thông Bắc - Nam, có hệ thống giao thông đường hàng không, đường bộ, đường thủy và đường sắt thuận lợi. Hàng năm Khánh Hòa đón hàng triệu du khách đến thăm quan học tập. Khánh Hòa có biển, đồng bằng và miền núi. Khí hậu có hai mùa: nắng – mưa. Dịch bệnh thường xuyên xảy ra, mặc dù hệ thống y tế tương đối hoàn chỉnh và luôn luôn đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Năm 2015 tỉnh Khánh Hòa có tỉ lệ ngưới mắc bệnh Sốt xuất huyết Dengue cao nhất cả nước. Khánh Hòa là một trong hai tỉnh, thành đầu tiên ở Việt Nam phát hiện ra người nhiễm vi rút Jica.

Tỉnh Khánh Hòa có đội ngũ thầy thuốc đông đảo công tác trên lĩnh vực Y tế dự phòng và điều trị, được đào tạo chuyên sâu, thuộc nhiều đơn vị của Trung ương, địa phương, quân đội, công an... đòi hỏi có sự thống nhất cao, chung sức, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát huy sức mạnh sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của ngành Y tế Khánh Hòa, tập hợp nhiều cán bộ Y tế giỏi, giàu lòng nhiệt huyết để đề xuất cho tỉnh phương hướng phòng, chống dịch bệnh thích hợp, hiệu quả.

Nhận thức được nhu cầu cấp bách cần tập hợp các cán bộ chuyên ngành trong một tổ chức; Thể theo nguyện vọng của tập thể các cán bộ đang công tác trên lĩnh vực Truyền nhiễm – HIV/AIDS của tỉnh; Được sự đồng ý của Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngày 12/8/2016, tại thành phố Nha Trang, Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất (Đại hội thành lập) để bầu ra Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra, Thư ký Chi hội và thống nhất kế hoạch hoạt động của Chi hội trong toàn khóa 2016 – 2021, nhằm tập hợp lực lượng cán bộ chuyên ngành Truyền nhiễm – HIV/AIDS trên toàn tỉnh trong một tổ chức xã hội – nghề nghiệp, nằm chung trong một mái nhà của Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

PGS. TS. Nguyễn văn Kính, Ủy viên Thường vụ Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tham dự Đại hội còn có các đại biểu đại diện Ban Thường vụ Hội Truyền nhiễm Việt Nam, đại diện lãnh đạo Sở Y tế và đại diện lãnh đạo các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng và đông đảo hội viên đại diện cho 147 hội viên của Chi hội đã về dự Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 với 17 ủy viên. BSCKII. Nguyễn Đình Thoan, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa đã được bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng. Phó Chi hội trưởng gồm TS. BS. Viên Quang Mai, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang và BSCKII. Nguyễn Đông, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa.

Đại hội đã thảo luận và nhất trí phương hướng trong nhiệm kỳ 2016 – 2012 phấn đấu: Xây dựng và củng cố mạng lưới của Chi hội, tạo môi trường thuận lợi để tập hợp, đoàn kết các cá nhân, đơn vị, tổ chức tham gia các hoạt động phòng, chống bệnh Truyền nhiễm - HIV/AIDS; Tham gia trong việc xây dựng chính sách, chương trình liên quan đến phòng, chống bệnh Truyền nhiễm - HIV/AIDS; Tham gia các hoạt động thực hành phòng, chống bệnh Truyền nhiễm - HIV/AIDS; Nâng cao năng lực, phát triển sự hợp tác trong nước và quốc tế nhằm tạo nguồn nhân lực, vật lực cho hoạt động phòng, chống bệnh Truyền nhiễm - HIV/AIDS.

 

PV.

Facebook a Comment