Trang chủ / Tin tức / Chi hội Truyền nhiễm – HIV/AIDS Hà Nội

Chi hội Truyền nhiễm – HIV/AIDS Hà Nội

28/04/2014 22:31     27,683      30,057     

Thực hiện chủ trương xã hội hóa và tăng cường khả năng chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế; Nhằm tập hợp đội ngũ cán bộ nhân viên, huy động sự tham gia, cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau trong các hoạt động chuyên môn thuộc lĩnh vực truyền nhiễm và HIV/AIDS tại các cơ sở Y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội; Xuất phát từ nhu cầu của các bác sỹ, cán bộ khoa học công tác trong lĩnh vực Truyền nhiễm - HIV/AIDS của Hà Nội; Được sự đồng ý của Sở Y tế Hà Nội, Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, ngày 04-4-2014, Ban vận động thành lập Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS Hà Nội đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất (Đại hội thành lập) Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS Hà Nội, trực thuộc Hội Truyền nhiễm Việt Nam.

Tham dự Đại hội có PGS. TS. Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Chủ tịch Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam cùng đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam. Đại diện Sở Y tế Hà Nội, đại diện lãnh đạo và các hội viên đến từ 25 bệnh viện và 30 Trung tâm Y tế các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, đại diện các Chi hội bạn (Hà Giang, Quân đội…) và các phóng viên cơ quan thông tin đại chúng Trung ương và Hà Nội cũng đã đến tham dự và đưa tin về Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi hội với 9 ủy viên đại diện cho hơn 100 hội viên của Chi hội. ThS. BS. Nguyễn Thị Bích Vân, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội đã được bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS Hà Nội nhiệm kỳ thứ nhất (2014 – 2016). Các Phó Chi hội trưởng đã được Đại hội bầu gồm: TS. BS. Lê Nhân Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Hà Nội; ThS. BS. Trần Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện 09 Hà Nội; ThS. BS. Phạm Bá Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Truyền nhiễm Việt nam, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội.

Đại hội cũng đã bầu Ban Kiểm tra của Chi hội gồm 3 ủy viên do BS. Nguyễn Thế Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Chi hội, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Vân Đình làm Trưởng ban.

 

Ban Chấp hành Chi hội Truyền nhiễm – HIV/AIDS Hà Nội, nhiệm kỳ 2014 – 2016

 

Đại hội đã nhất trí (100%) thông qua kế hoạch hoạt động của Chi hội với các nội dung: Tập hợp, đoàn kết hội viên xây dựng và củng cố mạng lưới cán bộ làm công tác Truyền nhiễm - HIV/AIDS trên địa bàn của Thủ đô; Tăng cường giáo dục nâng cao y đức cho toàn thể hội viên trong phục vụ bệnh nhân và trong quan hệ công tác giữa các đồng nghiệp. Thực hiện tốt các nội dung trong thông tư của Bộ Y tế “Qui định về Qui tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế”; Phối hợp với các bệnh viện tuyến Trung ương, phối hợp quân dân y và các chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS của các tỉnh, thành phố trong phạm vi cả nước, góp phần nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng, phấn đấu theo kịp các bệnh viện tuyến Trung ương cũng như tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực truyền nhiễm - HIV/AIDS. Hỗ trợ khoa truyền nhiễm của các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội có thể xử trí tốt các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, hạn chế mức thấp nhất các trường hợp phải chuyển viện lên tuyến trên; Phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam và Hội Y khoa Lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, các học viện, nhà trường đại học Y khoa và các bệnh viện tuyến Trung ương trong và ngoài quân đội để tạo điều kiện giúp đỡ cho các hội viên có thể tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ như: Chuyên khoa định hướng truyền nhiễm, CKI, CKII, thạc sĩ, tiến sĩ...; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, khuyến khích và hỗ trợ các đề tài nghiên cứu của các cá nhân, tập thể tại các cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội về lĩnh vực truyền nhiễm và HIV/AIDS; Tạo điều kiện giúp đỡ các hội viên của Chi hội tham gia học tập, tham dự hội nghị, hội thảo tại nước ngoài trong điều kiện cho phép.

Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã tham dự “Hội nghị khoa học Truyền nhiễm - HIV/AIDS Hà Nội, năm 2014”, cùng các hoạt động khác chào mừng thành công của Đại hội.

                                                                                                                                                                                                                                                                       PV.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                     

Facebook a Comment