Trang chủ / Tin tức / Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW tổ chức khám bệnh thiện nguyện nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW tổ chức khám bệnh thiện nguyện nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ

22/08/2015 21:37     5,300      7,691     

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Bệnh viện Da liễu Trung ương, cùng các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ và sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy Giao Thủy, tỉnh Nam Định đã tổ chức buổi khám bệnh thiện nguyện cho các gia đình chính sách; thăm và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và các đối tượng nhiễm chất độc da cam nặng của huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định.

Giao Thuỷ là quê hương giầu truyền thống yêu nước, anh dũng chống giặc ngoại xâm. Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, trên 24.000 người con Giao Thuỷ đã tình nguyện lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường và đã lập nhiều chiến công xuất sắc. Toàn huyện có 2.734 liệt sỹ, 2.150 thương binh, 66 bà mẹ Việt Nam anh hùng và trên 11.500 người đang hưởng chế độ đãi ngộ của Nhà nước. Do đó việc Đoàn khám bệnh thiện nguyện của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Da Liễu Trung ương và các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ về thăm, khám, cấp phát thuốc, tặng quà cho các gia đình thương bệnh binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 vừa có ý nghĩa sâu sắc, nhân văn thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", vừa giúp cho nhân dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn.

Đây cũng là hoạt động khám bệnh thiện nguyện thường xuyên hàng năm nằm trong kế hoạch hoạt động của bệnh viện. Trong đợt khám này, Đoàn sẽ đồng thời triển khai khám tại ba điểm thuộc huyện Giao Thủy đó là Thị trấn Ngô Đồng, Xã Giao Tiến và xã Giao Yến. Đoàn khám bệnh sẽ tiến hành khám tổng quát, làm một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim, chụp XQ phổi và cấp phát thuốc miễn phí . Cũng trong dịp này Đoàn khám bệnh thiện nguyện cũng có buổi dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Giao Thủy, xã Giao Tiến và xã Giao Yến; thăm và tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình các thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng nhiễm chất độc da cam nặng.

Tuy với một ngày làm việc có lẽ là không đủ để đội ngũ y bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe cho người dân hay những phần quà tuy không lớn của các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, nhưng đó là tấm lòng trân quý của Đoàn khám bệnh thiện nguyện gửi trao cho những gia đình chính sách, các thương bệnh binh nặng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, góp một phần giúp người dân có chút ít kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe, hướng tới vì sức khỏe cộng đồng đó cũng là tâm nguyện của Đoàn khám bệnh thiện nguyện mong muốn được góp một phần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”. 

Một số hình ảnh buổi Khám bệnh thiện nguyện tại Huyện Giao Thủy - Nam Định ngày 18 tháng 7 năm 2015

Rất đông người dân đã có mặt tại điểm khám của xã Giao Yến, tỉnh Nam Định (Ảnh: Hà Tùng)

 

Đoàn khám bệnh tiếp đón và hướng dẫn người dân tới khám (Ảnh: Hà Tùng)

Các y bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân (Ảnh: Hà Tùng)

Đoàn khám bệnh thiện nguyện dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ (Ảnh: Hà Tùng)

Đoàn khám bệnh tới thăm hỏi, tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng (Ảnh: Hà Tùng)

Tới thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh nặng (Ảnh: Hà Tùng)

Buổi Khám bệnh thiện nguyện tại Huyện Giao Thủy, Nam Định của đoàn công tác đã thành công tốt đẹp (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

 

Facebook a Comment