Trang chủ / Tin tức / BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG TIẾP NHẬN 2 LÔ THUỐC AMIZON VÀ CYCLOFERON TRỊ GIÁ GẦN 50.000 USD TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG TIẾP NHẬN 2 LÔ THUỐC AMIZON VÀ CYCLOFERON TRỊ GIÁ GẦN 50.000 USD TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

20/06/2020 15:20          6,894     

Ngày 19-6-2020, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cở sở Kim Chung đã tổ chức lễ tiếp nhận 2 loại thuốc AMIZON và CYCLOFERON của Tập đoàn dược phẩm FARMAR (Ucraina) và Tập đoàn công nghệ Dược phẩm POLYSAN (CHLB Nga) viện trợ phục vụ hỗ trợ điều trị phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Tham dự buổi lễ, về phía Cộng hòa Liên bang Nga có ông Kharinov Vyacheslav Nicolaevich - Tham tán Thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam; ông Tanakov Sergey Lvovich - Tham tán Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt ; Về phía Bệnh viện có T.S. Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban; Đại diện Văn phòng Polysan, Đại diện Famark tại Việt Nam.


✅Để chuẩn bị cho việc tiếp nhận lô thuốc này, ngày 21/3/2020, Bộ Y tế đã có Quyết định số 1276/QĐ-BYT về việc phê duyệt cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận thuốc 30.000 viên AMIZON do Công ty Cổ phần dược phẩm FARMAR (Ucraina) trị giá 17 460 USD. Tiếp đó ngày 27/3/2020 Bộ Y tế ra Quyết định số 1414/QĐ-BYT về việc phê duyệt cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận 50.600 viên và 5.115 ống CYCLOFERON của Hãng Khoa học công nghệ Dược phẩm POLYSAN (CHLB Nga) viện trợ trị giá 26.900 USD.
✅Phát biểu tại lễ trao tặng, đại diện Đại sứ quán Nga tại Việt Nam cho biết: Thuốc Cycloferon do Liên bang Nga sản xuất là món quà không hoàn lại của chính phủ Nga trao tặng cho Việt Nam. Thuốc đã được thử nghiệm lâm sàng ở Nga và có đầy đủ giấy chứng nhận theo quy định của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, trong thời gian thuốc tới sẽ được cung cấp thường xuyên cho Việt Nam.
✅Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, T.S Pham Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Hiện nay Bệnh viện đang thử nghiệm thuốc Cycloferon trong điều trị các bệnh Sởi, Cúm…để tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Như chúng ta đã biết, bệnh nhân Covid-19 đang bị suy giảm miễn dịch nên chúng tôi sẽ sử dụng thuốc này để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

❤❤❤AMIZON, thuốc do FARMAK phát minh, giữ bản quyền từ khâu sản xuất nguyên liệu, công thức và phương pháp bào chế thành phẩm hiện đang được các bác sĩ ở 11 quốc gia công nhận và được bệnh nhân của họ sử dụng như một loại thuốc an toàn và hiệu quả để điều trị bệnh cúm và các bệnh về đường hô hấp. Một chương trình nghiên cứu đầy đủ về AMIZON với các nhà khoa học và phòng thí nghiệm quốc tế có uy tín ở Hoa Kỳ và các nước thành viên EU đang được thực hiện để điều trị cúm và COVID 19. Các nghiên cứu trong ống nghiệm được thực hiện ở Đại học Oxford và Frankfurt đã cho thấy vai trò quan trọng của hoạt chất Enisanium để chống lại vi-rút SARS-COV-2 trong quy mô tế bào. Đây là lý do để AMIZON bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 ở Ukraine.


❤❤❤CYCLOFERON, thuộc nhóm kháng vi-rút, làm tăng sức đề kháng không đặc hiệu của cơ thể để chống lại nhiễm virus và nhiễm khuẩn. CYCLOFERON có chỉ định phối hợp trong điều trị cúm và các bệnh đường hô hấp cấp, đã được dùng ở nhiều nước và mang lại hiệu quả điều trị tốt. CYCLOFERON đựợc sử dụng kích thích sinh miễn dịch nội sinh để tạo Interferon làm nâng cao sức đề kháng với virus. CYCLOFERON có trong phác đồ điều trị SARS của Liên bang Nga, sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân SARS. Từ năm 2002 hãng đã tiến hành hoạt động tích cực tại Việt Nam. Thuốc Amizon và Cycloferon được sử dụng kích thích sinh miễn dịch nội sinh để tạo Interferon làm nâng cao sức đề kháng với Virus

Tổng giá trị hai lô thuốc được viện trợ lần này tuy không lớn (44.360 USD), nhưng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Đây cũng là biểu hiện của tình đoàn kết trong khuôn khổ Năm chéo Việt - Nga năm 2019 - 2020, kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1950 - 2020).

Facebook a Comment