Trang chủ / Tin tức / Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám bệnh thiện nguyện tại chùa Linh Ứng, Nam Định

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám bệnh thiện nguyện tại chùa Linh Ứng, Nam Định

22/08/2015 21:39     4,971      8,095     

Nhằm có những hoạt động thiết thực giúp thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là cho các nhà tu hành, giúp họ phát hiện sớm được các dấu hiệu bệnh tật và tư vấn các biện pháp điều trị kịp thời. Tổ công tác xã hội, Đoàn thanh niên, Công đoàn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức đợt khám bệnh, xét nghiệm, tư vấn, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các Chư tôn,Tăng, Ni tại chùa Linh Ứng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Chùa Linh Ứng tọa lạc ở thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, từ lâu không chỉ được biết đến là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời trên 100 năm gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng, mà còn là mái ấm cưu mang, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh. Với những hoạt động trên, chùa Linh Ứng đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc năm 2006, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2006, Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp khuyến học Việt Nam năm 2006...

Tại đợt khám lần này, đoàn khám của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có gần 40 người gồm các bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ, điều dưỡng và các kỹ thuật viên. Trong ngày 8/8/2015, Đoàn đã thực hiện khám bệnh cho hơn 200 người bao gồm các Chư tôn, Tăng, Ni của chùa Linh Ứng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Kết thúc chương trình khám bệnh thiện nguyện của đoàn tại chùa Linh Ứng. Thay mặt nhà chùa, Ni sư Thích Đàm Bích - trụ trì chùa Linh Ứng đã gửi lời cảm ơn với tâm niệm Cuộc đời con người luôn tuân theo luật nhân quả, khi mất đi sẽ trở về với cát bụi, chỉ còn tấm lòng thiện nguyên là còn mãi với đời” đến Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và tập thể các y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã dốc lòng nhiệt huyết, tận tình khám bệnh, tư vấn, tặng quà và phát thuốc cho các Chư tôn, Tăng, Ni sinh của nhà chùa. 

Một số hình ảnh buổi khám bệnh thiện nguyện tại chùa Linh Ứng của tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện, Trưởng đoàn phát biểu khai mạc chương trình khám (Ảnh: Hà Tùng)

                              Và tặng quà cho các Hòa thượng, Đại đức, Ni sư (Ảnh: Hà Tùng)

                            Công tác Tiếp đón, hướng dẫn và ghi sổ khám (Ảnh: Hà Tùng)

 

                                                                Khám nội (Ành: Hà Tùng)

                                                        Khám tai mũi họng (Ảnh: Hà Tùng)

                                                     Siêu âm tổng quát (Ảnh: Hà Tùng)

                              Lấy máu làm các xét nghiệm cần thiết (Ảnh: Hà Tùng)

Các bác sĩ đang tư vấn sức khỏe và khám bệnh cho các Chư tôn, Tăng, Ni chùa Linh Ứng (Ảnh: Hà Tùng)

                                         Và được cấp phát thuốc miễn phí (Ảnh:Hà Tùng)

Buổi khám bệnh thiện nguyện của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại chùa Linh Ứng đã thành công tốt đẹp (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment