Trang chủ / Tin tức / Abatacept làm giảm đáp ứng miễn dịch nặng đối với thuốc chủng cúm A/H1N1 đại dịch năm 2009

Abatacept làm giảm đáp ứng miễn dịch nặng đối với thuốc chủng cúm A/H1N1 đại dịch năm 2009

04/06/2013 10:11     5,168      7,181     

Mục tiêu: Để đánh giá ảnh hưởng của abatacept và các yếu tố góp phần kết hợp với tính sinh miễn dịch của vaccine cúm A/H1N1 trong vụ đại dịch năm 2009 ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp (RA).

Phương pháp: Sự đáp ứng với một vaccine chết của cúm A/H1N1 đại dịch 2009 đơn hóa trị không có tá dược đã được phân tích ở 11 bệnh nhân mắc viêm khớp dạng thấp bằng cách dùng abatacept (RA-ABA), hầu hết đồng thời với DMARDS không phải sinh học, so với 33 bệnh nhân viên khớp dạng thấp ghép cặp về tuổi tiếp tục điều trị với methotrexate (RA-MTX) và 55 người khỏe mạnh thuộc nhóm chứng, toàn bộ mọi đối tượng nghiên cứu chưa kháng thể bảo vệ trước với bệnh cúm này (without previous seroprotection). Các đánh giá về lâm sàng và cận lâm sàng được thực hiện trước và ngày thứ 21 sau chủng ngừa. Đo các chuẩn độ kháng thể kháng cúm bằng thử nghiệm ức chế sự ngưng kết hồng cầu (hemagglutination inhibition assay). Huyết thanh có kháng thể bảo vệ (seroprotection) (các chuẩn độ kháng thể ≥1:40) avà yếu tố này tăng lên trong chuẩn độ trung bình hình học (FI-GMT) đã được tính toán. Đã xác định lượng tế bào lymphô trước khi chủng ngừa và các nồng độ gammaglobulin.

Kết quả: Sự phân bố về giới tính, sự kéo dài của bệnh và DAS28 là tương tự trong các nhóm RA (p > 0,05). Sau chủng ngừa, kháng thể bảo vệ đã bị giảm có ý nghĩa trong nhóm RA-ABA so với nhóm RA-MTX (9% so với 58%; p = 0,006) và nhóm chứng (69%; p ≤ 0,001). FI-GMT đã bị giảm nhiều trong nhóm RA-ABA so với nhóm RA-MTX [1,8(1,4 – 2,3) so với 8,7(5,2 – 17,4); p < 0,001] và nhóm chứng [11,5(8,0 – 16,7); p ≤ 0,001]. Số lượng tế bào lymphô có thể so sánh với các nhóm RA (p > 0,05), nhưng bệnh nhân RA-ABA có các nồng độ gammaglobulin thấp hơn nhóm RA-MTX một chút [0,9(0,6 – 1,8) so với 1,2(0,8 – 1,7) g/dL; p = 0,03], mặc dầu hầu hết toàn bộ nằm trong các giới hạn của biên độ bình thường.

Kết luận: Nghiên cứu này đã thiết lập rằng abatacept trong sự kết hợp với giảm có ý nghĩa của DMARDs cổ điển là giảm đáp ứng miễn dịch thể dịch đối với thuốc chủng cúm A/H1N1 đại dịch năm 2009 ở các bệnh nhân RA. Những kết quả này gợi ý về một ảnh hưởng của sự điều hòa đồng – kích thích trong đáp ứng thể dịch đối với vaccine này.


Tài liệu tham khảo

Ribeiro AC, Laurindo IM, Guedes LK, Saad CG, Moraes JC, Silva CA, Bonfa E.(2012).    Abatacept severely reduces the immune response to pandemic 2009 influenza A/H1N1 vaccination in patients with rheumatoid arthritis. Arthritis Care and Research (Sep 2012)


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam


 

Từ khoá:
Facebook a Comment
Các tin khác:
Tính đa dạng di truyền của IL-28B đóng vai trò tối thiểu trong việc nhận diện thời gian kéo dài điều trị tối ưu ở bệnh nhân nhiễm HCV kiểu gene 1 đáp ứng chậm với pegylated interferon kèm ribavirin Sàng lọc bệnh lao tiềm tàng ở bệnh nhân sự tuyển dùng anti-TNF-α trong một địa phương tỷ lệ mới mắc lao cao Các chiến lược nhằm tăng đáp ứng với thuốc chủng ngừa viêm gan B ở người lớn nhiễm HIV-1 Những nơi khu trú ngoài phổi của DNA vi khuẩn lao suốt quá trình nhiễm lao tiềm tàng Sofosbuvir với pegylated interferon alfa-2a và ribavirin để điều trị bệnh nhân nhiễm HCV kiểu gene 1 (ATOMIC) mà chưa được điều trị trước: một thử nghiệm ngẫu nhiên, mở, đa trung tâm giai đoạn 2 Sofusbuvir trong sự phối hợp peginterferon alfa-2a và ribavirin đối với các bệnh nhân nhiễm HCV kiểu gene 1,2, và 3 mãn tính chưa được điều trị trước, không xơ gan: một thử nghiệm ngẫu nhiên, hai mù, giai đ Oleanolic acid và ursolic acid: các chất kháng HCV mới ức chế hoạt tính của NS5B HBV RNA và HBeAg huyết thanh là những dấu ấn sinh học hữu ích đối với việc ngừng các thuốc tương tự nucleotide một cách an toàn ở các bệnh nhân viêm gan B mãn tính Các yếu tố nguy cơ đối với klebsiella pneumoniae tạo KPC quần cư ở ruột trong lúc nhập viện đơn vị chăm sóc – điều trị tăng cường Một điểm số dự báo mới đối với phát triển ung thư tế bào gan nguyên phát ở bệnh nhân viêm gan C mãn tính sau đáp ứng virus bền vững với điều trị phối hợp interferon và ribavirin