Tin bệnh viện
Tập huấn quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế

Nhằm triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện về việc tổ chức lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho các cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức trong Bệnh viện và tăng sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Các cán bộ, viên chức, người lao động tham dự đông đủ tại Hội trường 2 cơ sở của Bệnh viện thông qua hệ thống trực tuyến (Ảnh: Hà Tùng)

Trong hai ngày, 29-30/11/2017 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức Tập huấn Quy tắc ứng xử, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ nhân viên y tế và được triển khai trực tuyến đồng thời tại Hội trường cơ sở Giải Phóng và Kim Chung . Đến tham dự buổi tập huấn có Đảng ủy, Ban Giám đốc; lãnh đạo các khoa phòng, trung tâm; cán cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện và đặc biệt là ThS.BS Mai Xuân Phương – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông, giáo dục – Tổng cục dân số KHHGĐ, Bộ Y tế là giảng viên của buổi tập huấn này.

TS. Hoàng Văn Tuyết - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TS. Hoàng Văn Tuyết - Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức cho tất cả các cán bộ tại Bệnh viện được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh.

ThS.BS Mai Xuân Phương đã có buổi nói chuyện và chia sẻ cùng với các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện hết sức bổ ích (Ảnh: Hà Tùng)

Qua hai buổi đào tạo về kỹ năng, nói chuyện đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, nhiều cán bộ viên chức, nhân viên y tế của Bệnh viện tỏ ra tâm đắc với phần trình bày của ThS.BS Mai Xuân Phương. Hy vọng rằng sau buổi đào tạo tăng cường về kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ phần nào thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.,

 

Phòng Công nghệ thông tin

Dự báo thời tiết

Hà nội

Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến
Theo bạn trang web đã đáp ứng được đầy đủ những thông tin thiết yếu chưa?

Đầy đủ

Chưa dầy đủ

Ít nội dung

Đóng góp ý kiến
10 sự kiện nổi bật
Xem nhiều nhất
Hỏi đáp